Canada (3-4) Mỹ: Phút bù giờ định mệnh

09:54 Thứ ba 07/08/2012

Trái với dự đoán của nhiều người, Mỹ đã không thể có được chiến thắng dễ dàng trước “chú ngựa ô” Canada bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Phải mất đến hơn 120 phút thi đấu, đội bóng giàu thành tích nhất Olympic mới hạ gục được đối phương trong trận đấu mà họ liên tục bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số.

Canada đã gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Anh ở tứ kết. Chiến thắng đáng nhớ ấy dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV John Herdman, ít nhất là ở khía cạnh tinh thần. Phải chạm trán với ĐT Mỹ ở đẳng cấp cao hơn hẳn và đã toàn thắng tất cả các trận đấu kể từ đầu giải, song Canada không hề tỏ ra e ngại đối thủ. Trái lại, Christine Sinclair cùng các đồng đội đã chơi một trận đấu tuyệt hay và suýt nữa thì họ đã tạo ra một cơn địa chấn khác.

Mỹ phải rất vất vả mới giành được chiến thắng

Trước khi trận bán kết giữa Mỹ và Canada diễn ra, đã có những lời cảnh báo dành cho “cô trò HLV Pia Sundhage” về sự nguy hiểm của Christine Sinclair, tiền đạo thủ quân bên phía đội bóng áo trắng. Quả thật, chân sút 29 tuổi đang chơi cho CLB Western New York Flash này đã cho thấy không phải tự nhiên mà cô lại được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Canada trong 7 năm liên tiếp gần đây.

Bất chấp việc phải đối mặt với hàng phòng ngự được chỉ huy bởi thủ thành tài ba Solo của ĐT Mỹ, Christine Sinclair vẫn chơi một trận “như lên đồng”, một mình cô đã ghi cả 3 bàn thắng cho Canada khiến các CĐV xứ cờ hoa nhiều phen phải sống trong cảm giác lo sợ về khả năng đội bóng con cưng của họ sẽ gục ngã ngay trước cổng thiên đường.

Canada xứng đáng nhận được những lời khen ngợi

Christine Sinclair thực sự đã có một màn trình diễn quá xuất sắc, nhưng cú hattrick của cầu thủ đã đóng góp 146 bàn trong 189 lần khoác áo ĐT Canada này vẫn là chưa đủ để loại người Mỹ ra khỏi cuộc chơi. Giống như những gì từng xảy ra trong trận đấu với ĐT Pháp ở vòng bảng, các nhà ĐKVĐ Olympic lại một lần nữa thể hiện được bản lĩnh của mình khi bị đẩy vào tình thế khó khăn.

Trong màn rượt đuổi tỷ số điên rồ Old Trafford vào đêm qua, Mỹ đã 3 lần dể cho đội bóng láng giềng vượt lên dẫn trước (23’, 68’, 73’), nhưng sau đó họ đều san bằng được cách biệt nhờ cú đúp của Megan Rapinoe (54’, 71’) và quả đá phạt đền thành công của chân sút chủ lực Abby Wambach. Với cú đá làm tung lưới Canada từ cự ly 11 m, Abby Wambach.đã ghi được tổng cộng 5 bàn và giờ cô chỉ còn kém chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Olympic 2012 Christine Sinclair đúng 1 pha lập công nữa.

Canada đáng ra đã có thể buộc người Mỹ phải bước vào những loạt đá luân lưu cân não nếu họ không đánh mất sự tập trung vào thời khắc quyết định của trận đấu. Khi tỷ số 3-3 được duy trì đến tận phút 120 và hiệp phụ thứ 2 chỉ còn đúng 28 giây nữa là kết thúc, hàng phòng ngự Canada đã tỏ ra quá sơ hở khi để cho Alex Morgan thoải mái bật cao đánh đầu mang về chiến thắng nghẹt thở cho ĐT Mỹ.

Lội ngược dòng thành công trước Canada, ĐT Mỹ có lần thứ 5 liên tiếp được góp mặt trong trận chung kết của một kỳ Olympic. Đối thủ của Mỹ trong trận đấu cuối cùng là Nhật Bản, đội bóng từng khiến họ ôm hận ở trận chung kết World Cup 2011 diễn ra trên đất Đức hồi mùa Hè năm ngoái. Trong khi đó, Canada sẽ đá trận tranh giải ba với Pháp, đội đã thất bại dưới tay Nhật Bản trong trận bán kết còn lại với tỷ số 1-2.

Bàn thắng

Canada: Sinclair (22', 67, 73’)

Mỹ: Rapinoe (54, 70’'), Wambach(80' pen.), Morgan(120+3')

Đội hình thi đấu

Canada: Moscato, Wilkinson, Matheson, Sesselmann, Scott, Sinclair, Schmidt, Tancredi, Filigno (Kyle k 87’), Mcleod, Nault (Stewart 101’).

Mỹ: Solo, Rampone, O'hara, Le Peilbet (Leroux 78’), lloyd, Cheney (O'reilly 101’), Morgan, Wambach, Rapinoe, Buehler (Sauerbrunn 110’), Heath.

Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục