Cái “uy” thời loạn

10:37 Thứ bảy 24/08/2013

Các nhà làm bóng đá Việt Nam cứ nghe đội bóng nào đòi bỏ giải là cuống cuồng run rẩy. Ai cũng ớn giữa thời khốn khó nhiều đội đang tính đường bỏ của chạy lấy người.

Chính họ vừa có những ngày sống trong sợ hãi khi xuống tay phạt XMXT Sài Gòn rồi lại nháo nhào tìm đường gỡ cho đương sự. Chẳng thế mà ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ hôm trước cao giọng nói tôn trọng Ban kỷ luật VFF và ủng hộ việc trừ điểm thật nặng để làm gương. Thế rồi ngay hôm sau lại vẽ đường giúp XMXT Sài Gòn gửi đơn lên Ban giải quyết khiếu nại chắc sẽ được giảm án để thoát.


Nó chẳng khác gì với cái lần ông Trưởng giải Trần Duy Ly dự khán trận V. Ninh Bình thắng đậm SHB Đà Nẵng 4-1 mà ông chẳng ngửi thấy gì, còn cả làng nghe mùi khét nồng nặc. Đến trận Thanh Hóa - XMXT Sài Gòn ông nói trọng tài sai rồi sáng hôm sau lại bảo đúng để cãi nhau ỏm tỏi. Báo hại chính ông trưởng giải lần đầu tiên phải chịu kỷ luật khiển trách vì phát ngôn tiền hậu bất nhất.

Tương tự, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn hôm trước rất hùng hồn tuyên bố nếu XMXT Sài Gòn bỏ giải thì vẫn có một đội xếp cuối bảng xuống hạng như điều lệ giải. Khổ cho ông ngay trong đêm ấy, K. Kiên Giang láu lỉnh bắn tin loạn xạ dựa vào câu chữ “đội xếp thứ 12 xuống hạng nhất” đã dọa đội mình đứng thứ 11 mà rớt là không đúng, xin nghỉ chơi. Hú hồn!

Thế là chỉ trong buổi sáng, VPF họp khẩn giải quyết sự cố và tất cả đồng lòng đề xuất cho VFF mùa giải này không có đội xuống hạng. Dĩ nhiên Thường trực VFF đứng đầu là Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ chỉ cần cái lá đơn đưa lên đã nhanh nhảu đồng ý với cái trí tuệ tập thể ấy.

Tội cho cái uy của các nhà quản lý và điều hành bóng đá Việt Nam bỗng dưng để gió cuốn đi đâu mất rồi…
Công Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục