Cái bắt tay của Blatter và Perez?

13:38 Thứ năm 31/10/2013

Vụ vạ miệng của chủ tịch FIFA Sepp Blatter về hai ƯCV hàng đầu cho danh hiệu QBV 2013 Cristiano Ronaldo và Lionel Messi bỗng nhiên trở nên phức tạp khi báo giới nhảy vào cuộc. Cả một hệ thống những người ủng hộ siêu sao người Bồ Đào Nha đã lên tiếng phản đối phát ngôn của Blatter. Thế nhưng xét về mặt truyền thông, sự rầm rộ của vụ việc trong giai đoạn nhạy cảm này hóa ra lại có lợi cho CR7.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cái mồm làm khổ cái thân

Vụ lỡ lời của Blatter diễn ra trong buổi công du của chủ tịch FIFA đến đại học Oxford. Chỉ một chi tiết nhỏ trong bài phỏng vấn của ông đã ngay lập tức trở thành miếng mồi ngon cho giới truyền thông thân Real. Gần như ngay lập tức, trên tất cả các trang báo đăng tải nguyên văn lời phát biểu của Blatter với những tựa đề cho thấy rõ sự thiên vị của chủ tịch FIFA với Messi trong cuộc cạnh tranh với Ronaldo.

Perez và chủ tịch FIFA Sepp Blatter

A Bola của Bồ Đào Nha và AS của Tây Ban Nha là những tờ báo đi đầu trong “chiến dịch đòi lại sự công bằng” cho Ronaldo. Rất nhiều bài viết của các tác giả uy tín được đăng tải, trong đó ý nổi bật là tố cáo những phát ngôn của Blatter đã mang tính “xúc phạm” tới danh thủ người Bồ Đào Nha. Về phía Real Madrid, đích thân chủ tịch Perez cũng đã gửi thư đến vị chủ tịch FIFA yêu cầu Blatter xem xét lại những phát biểu của mình.

Trước những lời chỉ trích mạnh mẽ từ phía Real Madrid, Blatter đã phải xin lỗi cả bằng văn bản lẫn phát ngôn. Chủ tịch FIFA khẳng định “rất lấy làm tiếc” vì những gì đã nói và “Ronaldo là một cầu thủ có đẳng cấp ngang với Messi”. Một vụ việc tưởng chừng rất nhỏ khi xuất phát từ thiên kiến cá nhân lại trở nên phức tạp và ầm ĩ. Đáng nói hơn, nó lại diễn ra đúng lúc cuộc đua tranh QBV đang ở giai đoạn nhạy cảm.

Kế hoạch của Perez?

Đẩy Ronaldo vào thế bị “xử ép” lại càng khiến cầu thủ này nhận được sự ủng hộ hơn. Trên rất nhiều diễn đàn của các CĐV, phát ngôn của Blatter được phân tích mổ xẻ và phần lớn NHM đều cho rằng ở vị trí của người đứng đầu FIFA, ông không nên bày tỏ quan điểm về hai ƯCV nặng ký nhất đã ganh đua danh hiệu QBV trong suốt 5 năm qua.

Cuộc đua tranh giữa Messi và Ronaldo luôn là một đề tài nóng bỏng của bóng đá thế giới. Việc chân sút người Argentina dành 4 QBV liên tiếp đã khiến nhiều người cho rằng anh nhận được sự ưu ái của FIFA (dù trên thực tế, 3/4 QBV của Messi rất xứng đáng). Với phát ngôn mới đây của Blatter, câu chuyện về sự cảm tính trong cách thức bầu chọn QBV càng có cớ để trở thành đề tài tranh cãi trong giới mộ điệu. Ở thế “yếu” hơn của một kẻ luôn phải bám đuổi giờ lại bị “xử ép”, Ronaldo bỗng nhận được sự thông cảm không chỉ của giới truyền thông mà con của không ít các CĐV trung lập.

Việc giới truyền thông vào cuộc quá nhanh và đẩy vấn đề lên thành nghiêm trọng khiến nhiều người đặt ra giả thiết vụ vạ miệng của Blatter thực chất nằm trong một kế hoạch tinh vi của Perez.

Sự nghi ngờ càng được gia tăng sau bức thư xin lỗi của Blatter với Perez. Trong bức thư, Blatter cho biết tình huống lỡ miệng của ông xuất phát từ câu hỏi của một phóng viên yêu cầu so sánh giữa Messi và Ronaldo. Theo tờ El Confidencial, phóng viên đã đặt câu hỏi đó hiện đang làm việc cho tờ AS vốn nổi tiếng thân Real Madrid!

Blatter và Perez đã bắt tay nhau để tạo scandal? Đó là câu hỏi mà El Confidencial đưa ra, Sau 4 năm liền thua Messi trong việc cạnh tranh danh hiệu QBV, Ronaldo đang thực sự cần một cú hích để vượt qua đối thủ. Xét về hiệu ứng truyền thông, rõ ràng phía Real Madrid đã rất thành công khi tạo ra một hình ảnh “yếm thế” cho danh thủ người Bồ. Một phát ngôn của chủ tịch FIFA có thể tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc bình chọn QBV 2013? Đó là điều tất cả đều phải chờ đợi.

Jorge Mendes đã gặp gỡ Blatter

Theo El Confidencial, siêu cò Jorge Mendes, đại diện của Ronaldo đã có cuộc gặp gỡ với Blatter tại Thụy Sỹ cách đây 2 tuần. Blatter và Mendes đã có cuộc thảo luận về quyền lợi các cầu thủ trong các vụ chuyển nhượng. Rất có thể cũng trong cuộc gặp này, một kế hoạch để PR hình ảnh cho Ronaldo cũng đã được đưa ra.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục