Các địa điểm tổ chức World Cup 2018 có gì thú vị? (Kỳ 1)

12:21 Thứ năm 31/05/2018

TinTheThao.com.vnCùng Bongda.com.vn thăm qua các địa điểm đăng cai World Cup 2018 ở Nga với nhiều điểm tham quan du lịch lý thú.

 1. Moscow

 - Bóng Đá

 Thủ đô nước Nga luôn là một điểm đến lý tưởng. 

Thủ đô Moscow là thành phố mang vẻ đẹp quyến rũ, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của nước Nga. Sân vận động Luzhniki là viên ngọc quý của văn hóa, thể thao Nga và được lựa chọn là nơi diễn ra các trận đấu ở World Cup 2018. Sân vận động này là một phần cơ sở vật chất được xây dựng để phục vụ Olympic 1980. Kể từ khi mở cửa, đây thường xuyên là nơi tổ chức các sự kiện thể thao quan trọng, ví dụ như trận chung kết Champions League 2008 giữa Chelsea và MU. 

Du khách đến thành phố Moscow cũng có thể thưởng thức cảnh đẹp tại các địa điểm nổi bật như Điện Kremli, Quảng trường Đỏ và vô số viện bảo tàng, nhà hát khác. 

2. St Peterburg

 - Bóng Đá

 Peterburg có vẻ đẹp pha trộn cổ kính lẫn hiện đại. 

Đây là một trong những thành phố lớn nhất nước Nga. Những du khách tới Saint Peterburg sẽ được chiêm ngưỡng những khối kiến trúc hiện đại xen kẽ với những khu nhà cổ kính. Du lịch Saint Petersburg rất phát triển với nhiều điểm đến hấp dẫn như Cung điện mùa đông, Cung điện mùa hè. Thành phố này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

3. Kaliningrad

 - Bóng Đá

 Kaliningrad nổi tiếng vì kiến trúc cổ châu Âu. 

Thành phố hải cảng, trung tâm hành chính của tỉnh Kaliningrad là một trong những thành phố Âu hóa nhất của Nga. Nơi đây có mùa hè thơ mộng kéo dài trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 với nhiệt độ chỉ từ 20 - 25 độ C, mùa đông không quá lạnh và mùa thu có nắng dịu. Du khách tới thành phố này sẽ được tham quan bảo tàng hổ phách duy nhất trên thế giới cùng một trong những viện hải dương học lớn nhất châu Âu. 

4. Nizhny Novgorod

 - Bóng Đá

 Novgorod có sự hài hòa với thiên nhiên. 

Là thành phố lớn thứ 4 ở Nga, Nizhny Novgorod thu hút khách du lịch bởi kiến trúc độc đáo và thiên nhiên hùng vĩ. Từ năm 2015, thành phố đã bắt đầu xây dựng những sân vận động mới, những kiến trúc đặc biệt phục vụ cho World Cup 2018.

Những người hâm mộ World Cup có thể tham quan, khám phá những kiến trúc cổ, phòng trưng bày, bảo tàng nghệ thuật, văn hóa ở thành phố 800 năm tuổi này.

5. Kazan

 - Bóng Đá

 Pháo đài Kazan Kremlin - biểu tượng của Kazan. 

Đây là thành phố lớn thứ 6 ở Nga và chính là nơi được mệnh danh là kinh đô thể thao của Nga với những CLB nổi tiếng như CLB bóng đá Rubin Kazan hay đội bóng rổ Hall Kazan. Điểm du lịch nổi bật nhất thành phố là Pháo đài Kazan Kremlin - nơi được xếp vào hàng ngũ những địa điểm không thể bỏ quên khi đến Nga. 

Ngọc Thiện | 12:09 31/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục