Bundesliga đêm qua: Dortmund và Bayern tịnh tiến

07:16 Chủ nhật 12/02/2012

Dortmund và Bayern đã tận dụng thành công ưu thế sân nhà để cùng giành 3 điểm tối đa trước Leverkusen và Kaiserslautern, qua đó, tiếp tục dẫn đầu Bundesliga…

Tại Signal Iduna Park, Dortmund tiếp Leverkusen trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Trận đấu gây sự chú ý không chỉ bởi đây là cuộc thư hùng giữa đội bóng đang dẫn đầu và đội xếp thứ 6 mà còn bởi trong quá khứ, 2 đội thường mang đến những trận cầu cân bằng và hấp dẫn. Thế nhưng, sự kỳ vọng đã biến thành thất vọng.

Bayern (trái) tiếp tục bám sát đội đầu bảng sau chiến thắng trên sân nhà

Thật bất ngờ khi cả Dortmund và Leverkusen đều chọn lối chơi thận trọng trong lần đối đầu này. Leverkusen chủ động lùi về phòng ngự trong những phút đầu và chờ đợi cơ hội phản công. Dường như sự thận trọng này khiến Dortmund không dám mạo hiểm với lối chơi tấn công tổng lực và trận đấu cũng vì thế mà trở về thế cân bằng. Phải tới phút 40, Dortmund mới có cơ hội thực sự đầu tiên trước khung thành Leverkusen nhưng Grosskreutz đã không chiến thắng được Leno trong tình huống đối mặt.

Tuy nhiên, đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, tỷ số bất ngờ được mở cho đội chủ nhà với bàn thắng của Kagawa. Tiền vệ người Nhật Bản đã có pha đột phá táo bạo, vượt qua sự truy cản của Oczipka rồi dứt điểm chéo góc ghi bàn từ cự ly gần.

Bị dẫn điểm sau 45 phút đầu nhưng lực bất tòng tâm, Leverkusen không thể tạo sức ép ngược trở lại khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, Dortmund tiếp tục duy trì một thế trận an toàn để bảo toàn lợi thế.

Hiệp 2 cũng vì thế mà không có nhiều điểm nhấn đáng chú ý. 1-0 và 3 điểm. Dortmund có thể chưa thực sự làm thỏa mãn các CĐV nhà với 1 bàn thắng và màn trình diễn cầm chừng nhưng đây vẫn được xem là một chiến thắng xứng đáng của thày trò HLV Juergen Klopp.

Trong khi đó, Bayern đã không gặp bất kỳ trở ngại nào trong lần tiếp đón Kaiserslautern. Suốt 90 phút tại Allianz Arena, đội bóng xứ Bavaria chiếm quyền kiểm soát bóng tới 71% và giành tới 65% tỷ lệ thắng trong những pha tranh chấp tay đôi, tạo ra 15 cú sút (so với 4 của đội khách) về phía khung thành Kaiserslautern.

Những con số thể hiện sự áp đảo hoàn toàn của Bayern trên mọi phương diện. Duy chỉ có tỷ số 2-0 là chưa phản ánh đúng sự vượt trội mà đội chủ nhà tạo ra.

Quả thực, sau khi Gomez (6’) và T.Mueller (30’) sớm đưa Bayern vươn lên dẫn tới 2-0 sau 2 pha đánh đầu chính xác, người ta đã nghĩ về một cơn mưa bàn thắng. Tuy nhiên, trong những phút còn lại, Bayern chỉ áp đảo đối phương về số cơ hội. Còn những bàn thắng đã không đến khi Gomez, Ribery hay cầu thủ vào sân thay người Robben tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương. Dù vậy, đây vẫn được xem là một trận thắng quan trọng, đặc biệt là về mặt tinh thần, cho các cầu thủ Bayern trước khi họ bước vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải với những trận cầu quyết định trên mọi mặt trận.

Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục