Bùi Thị Ngà ghi điểm nhiều nhất trước Chiết Giang – Trung Quốc

11:50 Thứ bảy 19/09/2015

Trước Chiết Giang là ứng viên cho chức vô địch, Bùi Thị Ngà là tay đập gây ấn tượng nhất bên phía Thông tin Liên Việt Postbank trận đấu tối 18/9.

Ở giải đấu năm nay, Chiết Giang đã từng đánh bại đương kim vô địch Hisamitsu Seiyaku Springs ở vòng bảng sau 5 set đấu kịch tính. Đại diện Trung Quốc là một trong hai đội chưa để thua trận nào trước khi đối mặt Thông tin Liên Việt Postbank tại vòng Tứ kết.

Trong trận đấu tối qua, đội hình xuất phát của Chiết Giang có sự góp mặt của những ngương mặt được đánh giá cao như Li Jing, Qiu Yanan và Wang Huimin. Nhận được sự cổ vũ của khoảng 3.500 fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu Hà Nam, các cô gái của Thông tin Liên Việt Postbank đã có những lúc khiến đại diện Trung Quốc gặp nhiều khó khăn.

Thông tin Liên Việt Postbank thua cách biệt trước Chiết Giang - Trung Quốc. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu tối qua, Thông tin Liên Việt Postbank để hai trụ cột quan trọng là Đỗ Thị Minh và Phạm Thị Yến nghỉ ngơi trong toàn bộ trận đấu. Đội hình ra sân của chủ nhà Việt Nam gồm toàn những gương mặt trẻ như Bùi Thị Ngà, Nguyễn Linh Chi, Vương Thị Mai, Phạm Thị Liên, Đặng Thị Thoan…

Nhưng với sự cổ vũ của các fan hâm mộ, Thông tin Liên Việt Postbank đã khiến Chiết Giang gặp nhiều khó khăn ở nửa đầu set 1 khi rút ngắn khoảng cách hai đội xuống 12-15. Tuy nhiên, ở những phút sau đó, đại diện Trung Quốc với sự xuất sắc của hai tay đập hàng đầu là Li Jing và Qiu Yanan đã liên tục nới rộng cách biệt. Chiết Giang dần bỏ xa nỗ lực theo đuổi của đội chủ nhà trước khi giành thắng lợi với tỷ số 25-16.

Thua cách biệt trong set thi đấu thứ nhất, các cô gái Thông tin Liên Việt Postbank tiếp tục rượt đuổi tỷ số với Chiết Giang trong nửa đầu set hai. Tuy nhiên, tương tự như set 1, các học trò HLV Phạm Văn Long không thể tạo nên sự đột biến trong các tình huống tấn công và đều bị các tay đập Trung Quốc chắn bóng thành công. Và Chiết Giang đã vượt lên mạnh mẽ trong nửa sau để giành thắng lợi 25-15.

Trong set thi đấu thứ 3, dù đã rất nỗ lực nhưng những gương mặt trẻ của Thông tin Liên Việt Postbank không thể chống đỡ được những tình huống tấn công đa dạng của Chiết Giang. Nhà vô địch của Trung Quốc đã giành thắng lợi dễ dàng với tỷ ssoo 25-12 để giành tấm vé thứ 4 vào vòng bán kết.

Li Jing tiếp tục là người ghi điểm tốt nhất cho Chiết Giang và cũng là người ghi điểm tốt nhất trong trận đấu tối qua với 14 điểm. Trong khi đó, Bùi Thị Ngà là người ghi điểm tốt nhất cho Thông tin Liên Việt Postbank với 11 điểm. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp Bùi Thị Ngà là người ghi điểm tốt nhất cho đại diện Việt Nam ở giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015.

“Chúng tôi đã thi đấu tốt trước đội chủ nhà. Đó là một trận đấu dễ dàng. Trong set đầu tiên, các cầu thủ của Chiết Giang cảm thấy một chút lo lắng và đã không thể thi đấu tốt. Đối thủ của chúng tôi ở vòng bán kết là Bangkok Glass. Người Thái có kỹ năng toàn diện, nhưng họ không có thể lực tốt. Tôi nghĩ rằng Chiết Giang mạnh hơn nhiều so với họ,” HLV Wu Sheng của Chiết Giang tỏ ra đầy tự tin trước trận bán kết ngày hôm nay.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục