Brisbane International 2014: Masha khởi đầu mạnh mẽ

14:34 Thứ tư 01/01/2014

Không còn cho thấy một chút dấu hiệu nào của chấn thương vai (ca chấn thương khiến Maria Sharapova buộc phải rời xa sân đấu kể từ giải Western & Southern Open hồi tháng 8 năm ngoái khi cô để thua Sloane Stephens sau 3 ván đấu nhọc nhằn) “búp bê tóc vàng Nga” đã khởi đầu mùa giải 2014 thật mạnh mẽ khi giành được chiến thắng đầu tay với điểm số 6/3 và 6/0 trước Caroline Garcia ngày tại vòng 1 giải Brisbane International 2014.

Quãng thời gian quá dài chờ đợi đến hồi “lâm trận” đã khiến Masha tỏ ra rất dữ tợn trên sân đấu Pat Rafter Arena. Hầu như ngay lập tức, Masha đã vượt lên dẫn đến 3/0 trước đối thủ hạng 74 thế giới đến từ nước Pháp.

Maria Sharapova đang ký tặng cho người hâm mộ.

Dưới sự chứng kiến của tân HLV Sven Groeneveld, Masha hoàn toàn kiểm soát tình thế trận đấu, cô tung ra hàng loạt cú giao bóng cực mạnh và đã kết thúc ván đầu tiên sau vỏn vẹn 39 phút thi đấu bằng một cú thuận tay lợi hại. Masha tiếp tục nắm quyền chủ động trong ván đấu thứ 2 khi vượt lên dẫn đến 4/0 và cuối cùng đã giành thắng lợi trắng trong ván đấu này.

Sau 64 phút “dạo chơi”, Masha chỉ đánh mất 9 điểm khi cầm giao bóng và không đối mặt với một break-point nào. Tổng cộng, cô chỉ để thua 8 điểm, trong đó có 2 điểm khi cầm giao bóng, ở trong ván đấu áp đảo thứ 2…

Masha rất rạng rỡ khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu: “Tôi đã thật sự phát bệnh trong suốt giai đoạn không thể cầm vợt ra sân đấu, và tôi đã luôn sẵn sàng chờ đợi điều này. Tôi nhớ quần vợt, tôi nhớ môn thể thao của mình, tôi muốn bước ra ngoài đây và thật sự trình diễn cho thật tốt, và tôi đã cố hết sức để làm được điều đó”.

Không chỉ lâu lắm mới được quay trở lại sân đấu, lâu lắm rồi Masha mới được đắm mình trong bầu không khí của giải đấu diễn ra ở Brisbane (Queensland, Australia) này, cô buộc phải rút lui khỏi đây vì chấn thương trong 2 năm trở lại đây và giờ đây, cô thấy hạnh phúc khi cuối cùng cũng đã chứng minh được kỹ năng của mình trước giới mộ điệu: “Đã quá lâu rồi, tôi xin lỗi. Tôi đã muốn thi đấu ở giải đấu này trong nhiều năm và hạnh phúc khi rồi cũng đến đây được!”.

Những câu nói “có cánh” hòng để lấy lòng CĐV Australia của Masha chắc chắn sẽ không có nhiều ích lợi trong trận đấu vòng 2 sắp tới, khi cô phải thi đấu chống lại một tay vợt trẻ trung của nước chủ nhà, Ashleigh Barty (17 tuổi, hạng 190 WTA), người mới gây bất ngờ chấn động khi đánh bại Daniela Hantuchova (Slovakia, hạng 33) với điểm số 6/3, 7/5 trong một trận đấu vòng 1 đáng chú ý khác. Barty - một trong những “tay súng trẻ” của WTA Tour hiện nay mới được bầu chọn là Nữ VĐV trẻ trong năm 2013 của thể thao Australia - là một đối thủ có lối chơi rất khó chịu và toàn diện. Không phải tự nhiên mà Masha đánh giá rất cao cô gái này: “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn khác trước một tay vợt khó nhằn khác. Barty đã chơi ở Brisbane International đến 4 lần trong quá khứ, đó là… lợi thế…”.

* Các kết quả đáng chú ý khác:

Jelena Jankovic (Serbia) - Elina Svitolina (Ucraina) 6/1, 6/3

Dominika Cibulkova (Slovakia) - Kimiko Date-Krum (Nhật Bản) 6/3, 1/6, 6/3

Angelique Kerber (Đức) - Kristina Mladenovic (Thụy Sĩ) 6/2, 6/2.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục