Brazil bị CĐV la ó trong cử dượt cuối trước World Cup

07:20 Thứ bảy 07/06/2014

Đám đông trên sân Morumbi, Sao Paulo nổi giận khi chứng kiến thầy trò HLV Scolari thắng chật vật Serbia 1-0.

Trận giao hữu hôm qua là cữ dượt cuối cùng của tuyển Brazil trước khi họ bước vào chiến dịch chinh phục Cup vàng thế giới tuần sau, ngày 12/6.

Xét về mặt kết quả, với thắng lợi 1-0 từ bàn duy nhất của Fred ở phút 56, đây là bước khởi động không tồi cho thầy trò Scolari và giúp họ có trận thắng thứ 15 trong 16 lần xung trận gần nhất.

Brazil cũng không gặp phải bất kỳ chấn thương nào và nhờ đó, bảo toàn nguyên vẹn đội ngũ mạnh nhất cho ngày hội bóng đá khởi tranh tuần sau.

Serbia của Kolarov (áo trắng) gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Brazil. Ảnh: Reuters.

Nhưng với đám đông hơn 60.000 CĐV trên các khán đài, Brazil chỉ thắng là chưa đủ. Họ la ó khi thầy trò Scolari đi vào đường hầm nghỉ giải lao sau hiệp một nghèo nàn và tiếp tục làm điều đó trong suốt hiệp hai, rồi cuối trận, dù Brazil đã có bàn thắng.

Phản ứng tiêu cực ấy xuất phát từ việc Brazil chơi hời hợt trong phần lớn thời gian, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Serbia có ít nhất ba cơ hội ăn bàn rõ mười mươi trong hiệp đầu, nhưng lần lượt Kolarov, rồi Mitrovic (hai lần) đều không thể tận dụng thành công để trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ chủ nhà.

Brazil có khởi sắc hơn một chút sau giờ giải lao nhờ sự hiện diện của Willian, tiền vệ được tung vào thay Oscar. Nhưng các tình huống phối hợp của họ nhìn chung vẫn rời rạc và thiếu đột biến.

Bàn thắng mở tỷ số ở phút 58 đến từ một khoảnh khắc xuất thần của Fred hơn là sự chính xác, ăn ý giữa các cầu thủ áo vàng. Tiền đạo của Fluminense dùng ngực khống chế điệu nghệ đường chuyền dài của Thiago Silva rồi rướn chân đá bóng vào lưới sau khi vấp vã vì sức ép từ hai trung vệ áo trắng.

Sau bàn thắng này, Brazil còn đưa bóng vào lưới một lần nữa ở phút 74, nhưng không được trọng tài công nhận, dù chiếu chậm cho thấy Hulk đã phá bẫy việt vị và hoàn toàn hợp lệ khi ghi bàn.

Tuy nhiên, những điểm sáng hiếm hoi ấy vẫn chưa đủ làm hài lòng đám đông trên khán đài, khi hàng phòng ngự Brazil vẫn tiếp tục chơi như mơ ngủ. Nếu không nhờ cột dọc từ chối cú sút của Jolic và thủ môn Julio Cesar hóa giải một cú ra chân khác của Markovic, Brazil rất có thể đã muối mặt trên sân nhà.

HLV Scolari và các học trò đang chịu sức ép rất lớn trước thềm World Cup 2014, giải đấu mà họ được giao nhiệm vụ phải vô địch trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Brazil sẽ đá trận khai mạc World Cup 2014 thứ năm tuần tới ngày 12/6, gặp Croatia. Hai trận còn lại của họ ở bảng A gồm các trận gặp Mexico ngày 17/6 rồi Cameroon ngày 23/6.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục