Brahimi - Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2014 của BBC

06:16 Thứ ba 02/12/2014

Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Porto và đội tuyển Algeria, tiền vệ Yacine Brahimi đã được các CĐV bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 do Hãng tin BBC tổ chức.

Đây là lần đầu tiên một cầu thủ Algeria giành được giải thưởng cao quý này. Trong năm 2014, Yacine Brahimi đã chơi rất hay trong màu áo Porto và đội tuyển Algeria, trong đó nổi bật là chiến tích cùng đội tuyển Algeria lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2014 trên đất Brazil vào mùa hè vừa qua.

Yacine Brahimi ăn mừng bàn thắng trong màu áo tuyển Algeria - Ảnh: Reuters

Với phong độ ấn tượng đó, Yacine Brahimi đã xuất sắc vượt qua bốn đối thủ: Vincent Enyeama (Nigeria), Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon) và Gervinho, Yaya Toure (Bờ Biển Ngà) để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2014 do người hâm mộ BBC bình chọn.

Phát biểu trước báo giới sau khi giành chiến thắng, Yacine Brahimi hạnh phúc cho biết: "Đây là một vinh dự lớn đối với tôi. Đây cũng là danh hiệu cho toàn bộ châu Phi, bởi nó ghi nhận sự đóng góp của bóng đá châu Phi. Tôi rất hạnh phúc vì giải thưởng này".

Yacine Brahimi nói tiếp: "Danh hiệu này sẽ tiếp thêm cho tôi sức mạnh và khát khao để làm việc tốt hơn. Tôi xin gởi lời cám ơn đến đất nước của tôi và đến những người hâm mộ đã bầu chọn cho tôi. Tôi xin chia sẻ danh hiệu này với gia đình tôi, với tất cả các nước châu Phi và tất cả những người Algeria đã ủng hộ tôi. Một lần nữa xin cám ơn tất cả".

Năm ngoái, cầu thủ giành giải thưởng này là tiền vệ Yaya Toure của CLB Manchester City và đội tuyển Bờ Biển Ngà.
T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục