Bouchard: Cú ngã đầu đời và giấc mơ về Grand Slam

13:34 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Hoa khôi" mới của làng banh nỉ Eugenie Bouchard đã chơi một trận không còn là chính mình trước Petra Kvitova đầy mạnh mẽ.

Không có kịch bản 3 set, cũng chẳng xuất hiện những pha rượt đuổi kịch tính. Trận chung kết đơn nữ Wimbledon diễn ra cực kỳ chóng vánh với thế trận áp đảo hoàn toàn nghiêng về Kvitova.

Sau 57 phút, chiến thắng áp đảo 6-3, 6-0 đưa Kvitova lần thứ 2 lên ngôi vô địch tại All England Club. Đây cũng là trận chung kết Wimbledon hiếm hoi trong lịch sử xuất hiện chiến thắng 6-0.

Nhìn lại màn trình diễn của Bouchard, có thể thấy tay vợt Canada trình diễn một lối chơi khác xa so với cô trước đó. Giao bóng 1 giành điểm chỉ 46% và những quả giao bóng 2 thậm chí còn tệ hơn chỉ 36%, thấp hơn trung bình của 6 trận tính từ vòng 1 tới bán kết.

Bouchard ngồi buồn bã ở một góc sân sau trận chung kết.

Công bằng mà nói thì không thể trách Bouchard khi đây chỉ mới là lần đầu tiên cô vào chung kết một giải Grand Slam, áp lực trong một trận đấu mà thắng - thua có ý nghĩa quyết định cực lớn đến ngôi vô địch đã khiến ngôi sao sinh năm 1994 tỏ ra quá khớp với một Kvitova giàu kinh nghiệm lẫn bản lĩnh trận mạc.

Nhìn những con số thống kê cũng đủ thấy Kvitova quá "trên cơ" đàn em, tay vợt CH Séc đạt hiệu suất ghi điểm đến 82% ở những pha giao bóng 1. Cô còn trả giao bóng cực hay khi giành điểm đến 55% ở cả những cú trả giao bóng 1 và trả giao bóng 2.

Tuy nhiên, việc đánh bại lần lượt những đàn chị sừng sỏ như Agelique Kerber và thậm chí là Simona Halep cũng đã là một nỗ lực rất đáng khen ngợi cho Bouchard. Thế nên cô cũng chẳng có gì phải buồn lâu.

Dù vậy ngôi á quân cũng đã là một thành công lớn với ngôi sao sinh năm 1994.

Ở cái tuổi 20, Bouchard còn cả một tương lai rộng mở phía trước và chức á quân Wimbledon mới chỉ là khởi đầu cho bước đi của một tay vợt lớn trong tương lai. Với 1.300 điểm, Bouchard đã nhảy lên vị trí thứ 8 WTA. Ngoài ra cô cũng bỏ túi 880.000 bảng tiền thưởng để cán mốc 1 triệu bảng tiền thưởng trong sự nghiệp.

“Trước hết, tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Petra”, Bouchard phát biểu sau trận đấu. “Cô ấy đã chơi một trận tuyệt vời và khiến tôi thua tâm phục khẩu phục. Nhưng dù sao, tôi vẫn thấy tự hào. Trước giải, tôi không nghĩ mình có thể đi tới trận cuối cùng. Mọi chuyện diễn ra như một giấc mơ. Trận đấu hôm nay đã giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều. Tôi sẽ trở lại và tiếp tục nuôi giấc mơ ở các giải đấu kế tiếp”. Bouchard khẳng định thêm.

Video trận chung kết:

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục