Bouchard có thể trở thành nữ VĐV giàu nhất thế giới

03:49 Thứ năm 10/07/2014

Vị trí độc tôn về thu nhập của Maria Sharapova sẽ bị lung lay nếu Eugenie Bouchard tiếp tục chơi thành công, tờ Guardian nhận định.

Bouchard trên sân đấu Wimbledon 2014.

Với việc vào bán kết các giải Australia mở rộng, Pháp mở rộng và chung kết Wimbledon 2014, Eugenie Bouchard nhận được khoảng 3 triệu USD tiền thưởng. Nhưng con số này chỉ là một khoản nhỏ so với những lời mời quảng cáo mà tay vợt 20 tuổi này có thể nhận được.

Sở hữu vẻ ngoài của một hoa khôi, Bouchard luôn nổi bật trong nhóm các tay vợt nữ thế hệ mới. Lợi thế đó được nhân thêm nhiều lần khi đi cùng phong độ tốt trên sân đấu.

"Khi Sharapova từ bỏ vương miện, Bouchard sẽ đón nhận nó một cách dễ dàng", chuyên gia Rupert Pratt của công ty marketing thể thao Generate đánh giá. "Cô ấy có thể kiếm được hàng chục triệu USD mỗi năm".

Thách thức lớn nhất đối với Bouchard lúc này là duy trì phong độ cao và sớm giành một chức vô địch Grand Slam. Đây là điều mà Sharapova từng làm rất tốt khi vô địch Wimbledon vào năm 17 tuổi và đến nay có được tổng cộng năm danh hiệu, dù chưa bao giờ thuộc nhóm những tay vợt hay nhất một thời như Serena Williams, Kim Cljisters. Nếu không thành công, Bouchard có thể đi theo vết xe đổ của Anna Kournikova.

"Có rất nhiều lời mời hấp dẫn đến với Kournivoka trong giai đoạn mới nổi nhưng cô ấy đã không tận dụng được. Để có thu nhập tốt, các tay vợt nữ cần duy trì cả thành công trên sân đấu", Rupert Pratt nói. "Miễn là Bouchard vẫn thi đấu tốt, cô ấy sẽ nhận được nhiều tài trợ. Cô ấy là người Canada nên có thể mở rộng sang các thị trường Bắc Mỹ".

Tay vợt mới nổi ngoài đời thường.

Trước khả năng thay thế Sharapova trở thành VĐV nữ kiếm tiền nhiều nhất thế giới, Bouchard tỏ ra bình tĩnh. Tay vợt 20 tuổi này muốn tập trung hoàn toàn vào việc tiến xa hơn vị trí số bảy thế giới và cải thiện bảng thành tích mới có một danh hiệu WTA.

"Khi bạn càng thành công thì bạn càng có nhiều lời mời ngoài việc thi đấu trên sân hơn. Nhưng trong suốt mùa giải tôi thật sự không quan tâm đến những thứ đó", Bouchard nói.

Thảo Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục