Bóng rổ nữ Olympic: Tuyển Mỹ giành huy chương vàng lần thứ 5 liên tiếp

16:27 Chủ nhật 12/08/2012

Các cô gái Mỹ tiếp tục khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình trong làng bóng rổ thế giới bằng thắng lợi áp đảo 86-50 trước tuyển Pháp trong trận chung kết tại Basketball Arena ở Luân Đôn. Với chiến thắng này, các học trò của HLV Geno Auriemma đã có lần thứ 5 liên tiếp giành được huy chương vàng tại các kỳ Olympic, tính từ Barcelona 1992.

Đội tuyển Mỹ đã dẫn trước Pháp trong phần lớn thời gian của trận đấu, dù cho các cô gái đến từ đất nước hình lục lăng đã thi đấu rất quả cảm. Nhưng trong một ngày mà đội bóng mạnh nhất thế giới đạt được sự hưng phấn cao độ, thì họ không thể bị đánh bại.

Khi trận đấu bước vào giờ nghỉ, Pháp đã bị đối phương dẫn trước 25-37, và khoảng cách này tiếp tục được duy trì cho đến khoảng gần 7 phút trước khi hết hiệp 3: 43-32. Đó cũng có thể coi là một nỗ lực thành công của các cô gái Pháp, nhưng trong khoảng thời gian tiếp theo đó, họ lại thất bại trong việc ghi điểm và để Mỹ lên 19 điểm liền. Tỉ số được nới rộng thành 62-32.

Những nữ cầu thủ Mỹ trên bục nhận huy chương vàng. Ảnh: Internet.

Đó cũng là lúc kết cục của trận đấu gần như được định đoạt.

Candace Parker là gương mặt thi đấu xuất sắc nhất bên phía tuyển Mỹ, dù không phải là gương mặt trong đội hình xuất phát. Trong 21 phút có mặt trên sân, cô gái cao 1,93 mét này đã ghi cho Mỹ 21 điểm và bắt bóng thành công đến 11 lần. HLV Auriemma đánh giá rất cao sự đóng góp của Parker.

"Khi Candace Parker vào sân, cô ấy đã thực sự thay đổi cục diện của trận đấu", HLV của tuyển nữ Mỹ phát biểu.

Diana Taurasi, đồng đội của Parker cũng khen ngợi hết lời: "Chị ấy là một cầu thủ có thể làm mọi thứ ở trên sân và điều đó làm cho chị ấy khác biệt so với những người khác".

Bên phía Pháp, các cô gái của Les Blues biết rằng họ đã đối đầu với một đối thủ quá hoàn hảo. Celine Dumerc nói: "Họ không cho chúng tôi chút cơ hội nào. Trong trận đấu của chúng tôi không có một chi tiết hoàn hảo nào và họ đã kết liễu chúng tôi".

Một chiến thắng tuyệt vời và xứng đáng của tuyển nữ Mỹ, và chắc chắn các cô gái của xứ sở cờ hoa sẽ còn là những người dẫn đầu thế giới trong một thời gian dài nữa với những gì đã thể hiện tại Olympic năm nay.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục