Bóng đá nữ Việt Nam: Khi con tim đã vui trở lại

09:50 Thứ bảy 27/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng trước người Thái bao giờ cũng mang đến cho người hâm mộ rất nhiều những dư vị ngọt ngào. Và trong trận đấu tứ kết môn bóng đá nữ diễn ra ở Asian Game 2014, các cô gái vàng của chúng ta đã xuất sắc lội ngược dòng để vượt qua Thái Lan với tỷ số 2-1, qua đó trả món nợ đã vay trước đó khi để người Thái lấy mất tấm vé dự World Cup cách đây không lâu.

Đã từ lâu ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan là hai cái tên đầy duyên nợ. Trong quá khứ, Việt Nam của chúng ta là một thế lực đáng gờm. Thế nhưng trong những năm trở lại đây, bóng đá nữ Thái Lan với những bước đi hợp lý và chiến lược dài hạn đã cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng của mình và dần dần trở thành một trong những đội tuyển rất khó bị đánh bại trong khu vực.

Cách đây một năm ở Sea Games 27, chính Thái Lan đã lấy đi chiếc huy chương Vàng môn bóng đá nữ khi lội ngược dòng thành công và thắng Việt Nam với tỷ số 2-1. Mới đây nhất ở giải bóng đá nữ châu Á, các cô gái của chúng ta lại thêm một lần phải ôm hận. Trận play-off tranh vé vớt dự World Cup bóng đã nữ đã diễn ra, mặc dù được đá trên sân nhà nhưng người Thái đã cho thấy bản lĩnh của mình khi một lần nữa vượt qua chúng ta với cùng tỷ số 2-1.

Các cô gái vàng của chúng ta đã xuất sắc lội ngược dòng để vượt qua Thái Lan với tỷ số 2-1

Những nỗi đau cứ thế thêm dài. Sẽ chẳng ai có thể quên được những giọt nước mắt trên sân Thống Nhất khi chúng ta không thể thực hiện được ước mơ World Cup của mình trong tiếc nuối. Sẽ chẳng biết đến bao giờ cơ hội được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh giành cho giới nữ sẽ đến với bóng đá Việt Nam. Người Thái đã lấy đi giấc mơ đó của chúng ta và giờ là lúc các cô gái sẽ phải đòi nợ lại những gì đã mất.

Trong trận đấu Tứ kết môn bóng đá nữ diễn ra ở Asian Game 2014, một lần nữa định mệnh lại đưa Việt Nam và Thái Lan chạm trán với nhau. Quyết tâm là điều mà chúng ta có thừa bởi với những thất bại trước đó thì các cô gái chúng ta rất quyết tâm để đánh bại chính đối thủ. Hiệp một cả hai đều thi đấu rất thận trọng và không có nhiều cơ hội cho cả hai đội. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, cả hai cầm chân nhau không bàn thắng.

Mọi thứ đều được quyết định ở hiệp 2. Thái Lan bất ngờ đầy cao đội hình và thế cân bằng của trận đấu đã được phá vỡ bởi pha làm bàn của Nisa Romyen ở phút 51. Khó khăn thêm chồng chất với đội tuyển nữ của Việt Nam. Thế nhưng trong hoàn cảnh đó, chúng ta đã vùng lên mạnh mẽ để có được thắng lợi sau cùng.

Chỉ đúng 2 phút sau khi Thái Lan có bàn thắng, các cô gái Việt Nam đã có bàn gỡ hòa. Nguyễn Thị Liễu với cú sút xa khá căng ngoài vòng cấm cộng thêm sai lầm của thủ thành Boonsing đã gỡ hòa 1-1. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo đỏ dâng cao, và điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 65, Tuyết Dung mặc dù đã bỏ lỡ cơ hội từ chấm penalty nhưng ngay sau đó cầu thủ số 7 này cũng đã lập công chuộc tội với pha dứt điểm rất mạnh trong vòng cấm từ đường căng ngang thuận lợi của Nguyễn Thị Nguyệt để ấn định chiến thắng 2-1.

Đây thực sự là một trong những chiến thắng rất ngọt ngào với đội tuyển nữ Việt Nam. Không chỉ bởi đối thủ là Thái Lan, đội bóng đã lấy đi tấm huy chương vàng ở Sea Games 27 cũng như tấm vé dự World Cup của chúng ta, quan trọng hơn các cầu thủ nữ Việt Nam đã vượt qua sức ép, vượt qua khó khăn để có thể đòi lại món nợ đã vay trước đó của người Thái.

Chính huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cũng đã thừa nhận rằng đây là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong suốt sự nghiệp cầm quân của ông. Những con tim đã vui trở lại sau những thất bại cay đắng trước đó. Sau trận thua của Olympic bóng đá nam Việt Nam, thì bóng đã nữ đã giúp cho người hâm mộ tìm lại được nụ cười. Phía trước chúng ta sẽ là trận Bán kết và tất cả cùng hy vọng các cô gái vàng sẽ lại tiếp tục gây bất ngờ để mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục