BNP Paribas Open: Đáp ứng niềm tin

15:34 Thứ năm 14/03/2013

Một tiếng trước giờ mở màn ngày thi đấu thứ 6, một trận động đất có cường độ 4,7 độ tichter đã xảy ra ở khu vực lân cận California, làm rung chuyển Indian Wells nhưng may mà chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc chơi. Và cũng may khi hôm qua thật sự là ngày “đẹp trời” cho các tay vợt hàng đầu.

Roger Federer

“Đường một chiều”

Nhờ Leonardo bỏ cuộc trước trận đấu vì đau lưng, Nadal lấy vé vào vòng 4 mà chẳng tốn một giọt mồ hôi nào. Trong khi đó, Federer cũng chỉ mất có 61 phút để lấy vé đi tiếp sau trận thắng nhẹ nhàng 6/3, 6/1 trước Dodig. Với việc tìm được trận thắng thứ 890 trong sự nghiệp, Federer đã gia nhập vào danh sách cùng Ivan Lendl, Jimmy Connors và Guillermo Vilas có được số trận thắng nhiều đến thế trong kỷ nguyên mở. Tuy nhiên, có một vấn đề làm người hâm mộ thoáng chút lo ngại là Federer đã có dấu hiệu đau lưng ở cuối trận vừa qua. Tuy nhiên ngay sau trận đấu, tay vợt người Thụy Sỹ lập tức lên tiếng trấn an: “Tôi không quá lo lắng về chuyện đó. Đây không phải lần đầu tiên tôi gặp chuyện này nên tôi biết cách giải quyết vấn đề. Ngày mai tôi có một ngày nghỉ nên mọi chuyện sẽ ổn thôi”. Ổn thế nào thì cứ phải chờ xem Federer sẽ chơi ra sao trong trận gặp đồng hương Wawrinka, người lấy vé vào vòng 4 sau trận thắng 6/4, 7/5 trước Hewitt.

Thế trận một chiều còn tiếp diễn trong trận thắng 6/4, 6/1 của Berdych trước tay vợt hạng 24 TG Florian Mayer. Kết quả này cho thấy Berdych đang có phong độ rất cao trong suốt cả tháng qua khi lọt vào chung kết 2 giải liên tiếp trước khi đến Indian Wells. Nếu cứ giữ được phong độ như thế này, Berdych chẳng có gì phải lo ngại trong cuộc đấu ở vòng 4 với Gasquet (thắng Janowicz 6/1, 6/4), bất kể anh đang thua 2/4 về thành tích đối đầu.

Lạ lùng Gulbis

Hơn 2 năm về trước, Gulbis đã bước lên vị trí cao nhất trong sự nghiệp khi chiếm thứ hạng 21 trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên đấy là chuyện của quá khứ, còn giờ đây khi đặt chân đến Indian Wells, tay vợt người Latvia hiện xếp hạng 67 TG này hầu như chẳng được ai để mắt đến, dù cho anh mới tìm được chức vô địch ATP lần thứ 3 qua việc vừa đăng quang ở Delray Beach. Thế mà Gulbis đã đưa mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác: sau 3 chiến thắng để vượt qua vòng loại, anh lần lượt vượt qua Feliciano Lopez, Tipsarevic và mới nhất đánh bại được Seppi ở tỷ số 5/7, 6/3, 6/4. Vượt qua cả 3 đối thủ đều có thứ hạng cao hơn mình để lấy vé vào vòng 4 là một thành tích tuyệt vời cho Gulbis, giúp anh xóa tan được ký ức buồn qua việc bị loại ngay ở vòng 1 giải này năm trước.

Không những thế, Gulbis còn xác lập một kỳ tích nữa cho cá nhân: giành trận thắng thứ 13 liên tiếp trong vòng có 17 ngày và nếu chỉ xét về chuỗi trận thắng (không kể tính chất của từng giải và từng trận) thì trong mùa này Gulbis chỉ thua mỗi Djokovic mà thôi. Thành tích ấy giúp Gulbis đang tràn đầy tự tin trước khi bước vào cuộc chạm trán với Nadal ở vòng 4. Dù chưa lần nào tìm được chiến thắng trong 4 lần đối đầu với Nadal nhưng Gulbis vẫn mạnh miệng tuyên bố: “Tôi thích gặp Nadal vì anh ấy đánh bóng xoáy nên tôi có thời gian để theo bóng. Tôi không thích gặp những đối thủ đánh bóng bay ngang, sâu xuống cuối sân. Dĩ nhiên Nadal là tay vợt vĩ đại, nhưng thành thật mà nói thì tôi tin nếu chơi với phong độ tốt nhất, tôi có thể đánh bại anh ấy”.

Từ rạng sáng nay, Tsonga, rồi Djokovic và cuối cùng là Murray sẽ ra sân trong các trận đấu cuối vòng 3.

Hiền Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục