BÌNH LUẬN: Nếu Sông Lam Nghệ An vô địch...

12:42 Thứ năm 18/04/2013

Sẽ là quá sớm nếu nói điều đó vào lúc này, dù cho SLNA đang thể hiện một phong độ cao. Bởi ở cuộc đua đường trường này, người xứ Nghệ vẫn thua kém so với hai đội bóng của bầu Hiển về chiều sâu lực lượng.


Tuy nhiên, những thành quả mà SLNA giành được là một tin mừng cho bóng đá Việt Nam. Mừng là phải, bởi V.League đã bị phủ một cái bóng quá lớn của bầu Hiển trong nửa thập niên qua. Hai đội bóng của ông Hiển khiến cho các cuộc đua đến ngôi vô địch ở V.League trở nên nhàm chán hơn, khi những đội có khả năng tranh đua với họ luôn nằm trong thế “1 chọi 2”.

Điều quan trọng hơn, một đội bóng có cả bản sắc lẫn truyền thống như SLNA nếu lên ngôi thì điều ấy chỉ ra rằng nhiều tiền không đồng nghĩa với thành công dù trong nhiều năm qua giới bóng đá luôn nói với nhau câu “tiền đạo không bằng tiền mặt”.

10 năm trước, sự xuất hiện của HA.GL với túi tiền của bầu Đức đã tạo nên một xu hướng mới trong cách làm bóng đá ở Việt Nam. 10 năm sau, khi một loạt các doanh nghiệp bỏ bóng đá, cũng là lúc trật tự được sắp xếp trở lại. Mùa bóng 2013 có lẽ là mùa bóng bản lề cho sự thay đổi xu hướng làm bóng đá mới: bóng đá gắn liền với bản sắc địa phương.

Và câu chuyện thành công của những đội như SLNA, Thanh Hóa... sẽ là một nét tô đậm cho xu hướng ấy.

Lê Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục