Bí kíp giúp tay vợt 20 tuổi hạ gục Serena Williams

01:23 Thứ sáu 30/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những pha phòng thủ phản công chính là vũ khí sắc bén nhất mà Garbine Muguruza sử dụng trong cuộc đối đầu với Serena Williams.

Nhắc đến những tay vợt trẻ tiềm năng của làng quần vợt,  Eugenie Bouchard, Sloanne Stephen hay Belinda Bencic là những đại diện tiêu biểu nhất. Tuy nhiên, sau Roland Garros năm nay, có lẽ người ta phải thêm cái tên Garbine Muguruza vào danh sách này.

20 tuổi và chưa tạo được nhiều dấu ấn tại các giải Grand Slam, song Muguruza đã làm được điều mà các đàn chị đang ở đỉnh cao phong độ như Sharapova hay Radwanska cũng phải mơ ước: đánh bại Serena Williams.

Muguruza chính là hiện tượng tại Roland Garros năm nay.

Bằng lối chơi quả cảm, Muguruza đã tạo nên bất ngờ lớn nhất tại Roland Garros. Trong những ngày qua, tên tuổi của hiện tượng người Tây Ban Nha này được bàn tán trong tận các hang cùng ngõ hẻm trên đất Paris.

Một trong những "bí kíp" mang lại chiến thắng cho Muguruza chính là kiên trì chống đỡ các pha bóng cực nặng của Serena và chờ thời cơ để phản công. Ở tình huống dưới đây, dù không phủ nhận thần may mắn đã đứng về phía Muguruza, song nếu nhìn cách mà cô đáp trả đàn chị, hẳn nhiều người sẽ có chung một ý kiến: điểm cho tay vợt 20 tuổi là hoàn toàn xứng đáng.

Đối thủ tại vòng 3 của Muguruza là tay vợt 19 tuổi đến từ Slovakia, người cũng đã gây địa chấn khi loại Venus Williams bằng các tỉ số 2-6, 6-3, 6-4.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục