Benitez chỉ ra yếu điểm của Chelsea

01:11 Thứ tư 05/12/2012

Chelsea đang thi đấu vô cùng bết bát kể từ khi Rafa Benitez ngồi vào "chiếc ghế nóng" của sân Stamford Bridge. Mặc dù vậy, sau 3 trận cầm quân, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lúc này đã có thể chỉ ra điểm yếu khiến The Blues chưa thể gượng dậy.

Sau màn ra mắt khá nghèo nàn với chỉ 2 trận hòa và 1 thất bại cuối tuần qua trước West Ham, rất nhiều người cho rằng, "chiếc ghế" mà Rafa Benitez vừa ngồi sẽ sớm có chủ nhân mới. Nhất là khi chẳng có tín hiệu nào ủng hộ nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Từ CĐV, các cầu thủ đến BLĐ Chelsea đều chỉ xem cựu HLV của Liverpool là một kẻ đóng thế không hơn không kém.

Tuy nhiên, cơ hội chưa hẳn đã ngoảnh mặt với Benitez bởi trước mắt ông chí ít vẫn còn 2 trận đấu với Nordsjaelland (Champions League) và Sunderland (Premier League) để cứu vãn tình thế. Và để chuẩn bị cho những cuộc so tài vô cùng quan trọng này, vị chiến lược gia 52 tuổi đã chỉ ra điểm yếu đang tồn tại trong lòng đội bóng mới và phương hướng giải quyết.

Rafa Benitez tìm phưong án giúp Chelsea trở lại quỹ đạo chiến thắng

"Chúng tôi sẽ cố gắng điều chỉnh mọi thứ và nếu các cầu thủ cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi bước ra sân, họ sẽ thi đấu tự tin hơn. Có khá nhiều các cầu thủ Chelsea đã giành chức vô địch Champions League và rất nhiều danh hiệu khác, do đó họ cần tự tin để làm gương cho những người khác. Nhưng hiện tại, họ đang đánh mất một chút sự tự tin đó. Chúng tôi có một số cầu thủ trẻ mới gia nhập Premier League, họ có tài năng, chất lượng nhưng vẫn cần phải thể hiện điều ấy rõ nét hơn trên sân cỏ".

"Ở giải Ngoại Hạng, sức ép lên các cầu thủ là rất lớn. Vì vậy, chúng tôi cần phải tạo cho các cầu thủ sự tự tin. Bởi chỉ có vậy, họ mới có thể phát huy được hết những tố chất, tài năng của mình".

Như vậy, theo Benitez, điều mà Chelsea đang thiếu để có được chiến thắng đầu tay dưới thời "hậu Di Matteo" chính là sự tự tin. Xem ra, nhiệm vụ ấy sẽ càng trở nên đơn giản hơn khi The Blues sẽ chỉ phải tiếp đón một Nordsjaelland khá yếu tại đấu trường Champions League vào đêm mai. Đó hoàn toàn có thể sẽ là một trận đấu mà Benitez và các học trò lần đầu tiên được cùng nhau hưởng niềm vui chiến thắng.
QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục