Bencic lại gây địa chấn ở chung kết Rogers Cup

01:15 Thứ hai 17/08/2015

(TinTheThao.com.vn)- Sau khi vượt mặt Serena Williams ở bán kết, tay vợt 18 tuổi người Thụy Sĩ Belinda Bencic viết tiếp giấc mơ cổ tích khi đánh bại Simona Halep để lần đầu tiên lên ngôi ở một giải đấu thuộc cấp độ WTA Premier 5 (tương đương giải Masters 1.000 của nam).

Giới mộ điệu banh nỉ trên toàn thế giới có vẻ như đã quá tập trung vào cuộc so tài đỉnh cao giữa Novak Djokovic và Andy Murray mà vô tình quên rằng tay vợt tuổi teen Bencic lại tiếp tục lập kỳ tích ở Rogers Cup rạng sáng 17/8.

Bencic với phong độ cực cao tiếp tục viết lên câu chuyện cổ tích trong sự nghiệp cá nhân khi đánh bại Halep 7-6, 6-7, 3-0 (Halep chấn thương bỏ cuộc). Qua đó lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch một giải đấu danh giá thuộc hệ thống WTA Premier 5 (tương đương giải Masters 1.000 của nam).

Bencic rạng rỡ bên cúp vô địch. Ảnh: Internet.

Trước khi hạ Halep, Bencic đã từng gây sốc khi đánh bại đương kim số một thế giới Serena Williams sau ba ván vô cùng kịch tính. Ngôi sao tuổi teen người Thụy Sĩ được đang trải qua những tháng ngày thăng hoa nhất sự nghiệp khi thắng 21 trên 25 trận đấu gần đây nhất.

"Lợi thế của tôi là tâm lý. Tôi bước vào trận đấu mà không hề nghĩ rằng mình phải đoạt danh hiệu bởi dù có thắng hay không thì đây sẽ vẫn là giải đấu rất đáng nhớ. Tôi yêu các khán giả và tất nhiên là cả chiếc cúp mới giành được." Bencic bật mí.

Với danh hiệu này Bencic sẽ leo lên vị trí số 12 trên BXH được WTA công bố hôm nay.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục