Bên lề Mỹ mở rộng 2014: Số 1 thế giới trước “lời nguyền” lấy vợ là thua!

08:44 Thứ năm 28/08/2014

Novak Djokovic dự giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014 với vị thế tay vợt số 1 thế giới và cũng là hạt giống số 1. Anh rất quyết tâm với mục tiêu đoạt cúp vô địch và đã đoạt vé vào vòng 2. Đây là giải Grand Slam cuối trong năm, sau Wimbledon, nơi anh đoạt chức vô địch. Sau thắng lợi ấy, Djokovic cưới cô bạn gái lâu năm Jelena Ristic. Khi liên kết chuyện Wimbledon, đám cưới, phong độ trước Mỹ mở rộng của Djokovic thì lịch sử không ủng hộ mục tiêu của anh tại giải đấu này.

Ảnh cưới của Novak Djokovic và Jelena Ristic trên bìa tạp chí Hello. Liệu anh có giống các tiền bối ở chuyện phong độ xuống dốc ở giải grand slam sau khi cưới vợ? - Nguồn: Tạp chí Hello

Khi Djokovic không thể vào sâu ở Rogers Cup và Western & Southern Open, không ít người đã tỏ ra lo ngại và tự hỏi điều gì đã xảy ra với anh.

Hôn nhân là yếu tố gây nhiều biến động, là niềm vui nhưng cũng có thể gây phân tâm. Dưới đây là phong độ tại grand slam sau khi cưới vợ của các ngôi sao lớn vô địch grand slam trong quá khứ:

Pete Sampras: Anh cưới Bridgette Wilson vào ngày 30.09.2000, sau trận chung kết grand slam cuối cùng trong năm. Tuy nhiên, anh dừng chân ở vòng 1/16 ở Úc mở rộng 2001.

Andre Agassi: Kình địch của Sampras và không giỏi hơn. Anh cưới diễn viên Brooke Shields vào ngày 29.04.1997 và sau đó không dự giải grand slam nào cho đến khi bị loại ở vòng 1/16 của giải Mỹ mở rộng.

John McEnroe: Cưới Tatum O’Neal vào ngày đầu tháng 08.1986. Vài tuần sau, anh ngã ngựa từ vòng đầu khi chinh chiến ở Mỹ mở rộng.

Stefan Edberg: “Ngon lành” hơn một ít. Sau khi cuwosi Annette Olsen vào ngày 18.04.1992, anh qua được 2 trận ở giải Pháp mở rộng nhưng cũng phải dừng chân ở vòng 3.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp có vẻ “miễn nhiễm”. Bjorn Borg vào chung kết giải Mỹ mở rộng 1980 chỉ vài tuần sau khi cưới Mariana Simionescu. Mats Wilander cưới Sonya Mulholland vào tháng 01.1987 và vài tháng sau anh vào chung kết Pháp mở rộng. Boris Becker, hiện là “thầy” của Djokovic và Jimmy Connors cũng vào bán kết grand slam sau khi cưới vợ nhưng họ phải mất nhiều tháng để điều chỉnh lại cho phù hợp với đời sống hôn nhân.

Nếu cảm thấy bối rối hoặc thiếu động lực, có lẽ Djokovic nên gọi và trao đổi kinh nghiệm với Roger Federer, tay vợt được dự đoán là đối thủ trong trận chung kết với anh ở Mỹ mở rộng năm nay. Federer cưới Mirka Vavrinec vào ngày 11.04.2009. Vừa đúng 1 tháng sau, anh hoàn tất bộ sưu tập grand slam hoàn chỉnh (vô địch cả 4 giải) bằng việc đoạt cúp vô địch Pháp mở rộng.

Liệu Djokovic có thoát được “lời nguyền quá khứ”?

Lê Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục