Becker vs Djokovic: Phá bỏ "lời nguyền màu đỏ"

08:59 Thứ ba 07/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cả Novak Djokovic lẫn người thầy của mình, ông Boris Becker đều chưa từng vô địch Roland Garros.

Cách đây đúng 15 tháng Djokovic gây xôn xao với thông tin hợp tác cùng HLV Boris Becker. Sở dĩ gọi là "xôn xao" bởi anh đang có mối quan hệ cực kỳ tốt đẹp với Marian Vajda - người đồng hành cùng Nole trong suốt 8 năm kể từ khi anh chưa có Grand Slam nào trong tay.

Càng choáng hơn khi "thương vụ" trên thành công chỉ qua một cú điện thoại. Becker trước đó vẫn được tiếng là "chảnh" khi từ chối lời mời của rất nhiều tay vợt để được "tự do", nhưng theo chia sẻ của ông thầy người Đức này thì "Tôi đã gật đầu đồng ý khi nhận được điện thoại của cậu ấy. Tôi nhìn thấy hình bóng thời trẻ của mình khi xem cậu ấy thi đấu".

Djokovic đã từng hai lần thất bại ở chung kết Roland Garros. Ảnh: Internet

Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện của Nole lúc đó được xem là quyết định hợp xu thế, trong hoàn cảnh mà nhiều tay vợt đua nhau mời huyền thoại làm thầy. Tuy nhiên quãng thời gian vài tháng đầu hợp tác của bộ đôi thầy - trò này không thành công như mong đợi. Nole trở thành cựu vô địch Australian Open sau đó ít lâu và tiếp tục thua Federer ở bán kết Dubai Tennis Championships 2014.

"Mọi người luôn đặt câu hỏi rằng liệu Becker có xứng đáng để ngồi vào băng huấn luyện hay không. Tuy nhiên, đây chỉ mới là giai đoạn khởi đầu mùa giải. Chúng tôi làm việc với nhau như một đội, và mọi chuyện không dễ để thay đối trong ngày một ngày hai. Boris là huấn luyện viên có tài, cả tôi và Vajda đều tôn trọng mọi sự chỉ đạo của ông ấy.", Djokovic nói.

Đúng như Djokovic nói, dưới bàn tay của một HLV từng giành được 6 Grand Slam, Becker giúp Djokovic vô địch 4 giải sân cứng Miami, China Open, Paris Masters và Tour Finals. Anh cũng để lại dấu ấn ở mùa đất nện với danh hiệu Rome Masters và chơi trận chung kết Roland Garros thứ hai trong sự nghiệp.

Tiếp nối những thành công rực rỡ đó, Djokovic thâu tóm cả 3 danh hiệu lớn đầu năm 2015 gồm Australian Open, Miami và Indian Wells Masters. Federer hiện tại đã sa sút thể lực khá nhiều, Nadal đang đánh mất mình còn Murray chưa "lớn" về mặt tâm lý, sức mạnh của Nole hiện tại là điều miễn bàn cãi. Song, anh và ông thầy Becker vẫn còn một nhiệm vụ tối thượng khác: vô địch Roland Garros.

Thầy trò tay vợt Serbia được nhà cái Sky Bet chọn là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch lần này. Ảnh: Internet

Danh hiệu trên mặt sân bụi đỏ ở Paris không chỉ là khát khao của Djokovic mà có lẽ cũng chính là ước ao của Becker. Thời còn thi đấu thành tích tốt nhất của ông thầy người Đức này chỉ là bán kết, trong khi Nole từng hai lần đi tới chung kết nhưng đều thua Nadal.

Kỳ thực một chức vô địch Roland Garros lúc này sẽ giúp Nole được công nhận là một nhà vô địch toàn diện, trong khi Becker ít nhiều cũng được an ủi phần nào. Tháng 5 tới, "lời nguyền" một lần nữa sẽ chờ đợi thầy trò Nole giải mã, và có lẽ không thời điểm nào thích hợp hơn để làm điều đó bằng hiện tại.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục