Becamex Bình Dương và nỗi thất vọng

22:07 Thứ sáu 01/12/2017

TinTheThao.com.vnTưởng rằng đội bóng miền Đông Nam bộ sẽ chiến đấu đến cùng để giữ thể diện cho mình, nhưng rồi cuối cùng họ đã thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng.

Trong làng bóng đá Việt, vẫn thường tồn tại những câu chuyện về các CLB hay “chọn trận mà đá”. Khi mục tiêu đã đạt được, ví dụ như đã trụ hạng thành công chẳng hạn, thì nhiều đội bóng sẽ không bung sức trong tất cả các trận đấu còn lại, mà tùy đối thủ họ sẽ có cách thể hiện khác nhau, có thể cực kỳ quyết liệt với đội bóng này nhưng lại “hoà nhã” với đội bóng khác. Vậy nên với những đội bóng ở nhóm cuối bảng, nhiều khi vị trí xếp hạng của họ không nói lên được nhiều điều, bởi không ai biết họ “buông” bao nhiêu trận.

 - Bóng Đá

 Becamex Bình Dương có một mùa giải đáng thất vọng.

Becamex Bình Dương mùa giải 2017 cũng thế, có thể khi tổng kết, vị trí thứ 11 của họ khiến nhiều người thất vọng, nếu liên tưởng về quá khứ vài năm trước của “đại gia” này. Tuy vậy, nó cũng chưa thể gọi là thảm họa, vì đơn giản là khi Long An chắc chắn xuống hạng thì Becamex Bình Dương cũng đã không còn quá tung sức ra thi đấu làm gì.

Một lý do nữa để người ta tin rằng vào giai đoạn cuối đội bóng đất Thủ không quá mặn mà với V-League, là vì họ có đà tiến sâu tại Cúp Quốc gia, chiếc cúp không được nhiều CLB xem trọng, nhưng nếu có được thì cũng là một thành tích đáng tự hào. Bỏ V-League để đầu tư tại đấu trường Cúp Quốc gia không phải là một ý tồi, thế nên niềm tin rằng dù Becamex Bình Dương trượt dài ở giải vô địch quốc gia nhưng sẽ dồn sức ở trận chung kết với SLNA là rất có cơ sở.

Thế nhưng, tất cả các quân bài đã được lật sau hai trận chung kết lượt đi và lượt về, kết quả thảm bại chung cuộc 7 – 2 của Becamex Bình Dương đã cho thấy đội bóng này đang yếu một cách thực sự, không thể che giấu được nữa. Nhưng tỷ số đậm đà ấy cũng chưa phải là thứ khiến người hâm mộ đất Thủ thất vọng nhiều nhất.

Trái ngược với một SLNA tràn đầy tinh thần hưng phấn, thi đấu như thể họ không còn gì để mất, thì Becamex Bình Dương lại quá bạc nhược và yếu đuối. Thường thì một đội bóng không thể cứ thăng hoa, cứ đứng trên đỉnh mãi mãi, nhưng đã là đội bóng lớn, thì luôn phải có phong thái thi đấu khác với các đội bóng trung bình khác. Manchester United là một minh chứng cho kiểu CLB như thế, dù có những giai đoạn cầu thủ trong đội hình của họ rất tệ, chẳng giành được thành tích gì, nhưng hễ ra sân, đặc biệt là trong các trận cầu quan trọng thì họ luôn thi đấu như thể “đàn anh”. Đó mới là hình ảnh của một “ông lớn” đúng nghĩa. Becamex Bình Dương có thể xem là “ông lớn” ở V-League nhiều năm qua, nhưng bây giờ họ đã đánh mất hình ảnh đó rồi.

 - Bóng Đá

 Bình Dương đã đánh mất đi hình ảnh của một ông lớn của bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, ai cũng hiểu rằng CLB đang có những khó khăn, cũng không nhiều người kỳ vọng Becamex Bình Dương chắc chắn sẽ giành Cúp, nhưng sa sút tới nỗi như thế này thì thật là đáng báo động. Nhiều cổ động viên Bình Dương đã thốt lên rằng xem đội thi đấu như thể đang “chơi cầu tuột” vậy, tụt dốc quá nhanh.

Mùa giải 2018 sẽ là một mùa bóng khó khăn, đã có quá nhiều các đội bóng nêu tham vọng lớn trong năm tới, điều này lại càng đẩy nguy cơ về phía đội bóng đất Thủ. Nếu họ không có những điều chỉnh, từ những chiến lược của ban lãnh đạo đến khả năng cầm quân của ban huấn luyện và cả nhân sự cầu thủ, e rằng tượng đài một thời sẽ sụp đổ. Một Long An từng xưng hùng xưng bá, cuối cùng phải xuống hạng 2 lần trong 6 năm có lẽ là quá đủ với những người hâm mộ V-League giai đoạn hoàng kim rồi.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:05 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục