Bầu Đức tiết lộ lý do liên tục chỉ trích HLV Miura

08:46 Thứ sáu 22/01/2016

Trao đổi với báo chí mới đây, bầu Đức đã lên tiếng tiết lộ lý do liên tục có những chỉ trích nhằm vào HLV Miura thời gian qua.

Trong quãng thời gian gần 2 năm trở lại đây, bầu Đức là người có nhiều phát biểu chỉ trích nhắm vào HLV Miura nhất. Ông bầu của đội bóng phố Núi HAGL từng có phát biểu ngày nào còn HLV Miura thì bóng đá Việt Nam không thể phát triển được.

Tại VCK U23 châu Á, HLV Miura đã không hoàn thành mục tiêu của mình đặt ra trước thềm giải đấu. Trong đó, U23 Việt Nam đã có những trận thua toàn diện trước U23 Jordan và U23 Austrlia. Chứng kiến việc vị chiến lược gia người Nhật liên tục xoay tua đội hình U23 Việt Nam thời gian qua bầu Đức tỏ ra chán nản và đưa ra lời khuyên VFF nên giữ HLV Miura lại để… tiếp tục rút ra những bài học.

Bầu Đức cho biết không có mâu thuẫn cá nhân với HLV Miura. Ảnh: Internet.

Đây là một trong những phát biểu thể hiện sự chua chát của một ông bầu có tâm huyết với bóng đá Việt Nam bởi tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam sở hữu một dàn lực lượng được đánh giá cao, được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giành HCV SEA Games 29 sắp tới. Tuy nhiên, HLV Miura thực sự đã không biết phát huy tài năng của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… vị chiến lược gia người Nhật vẫn bảo thủ với triết lý bóng dài, bóng bổng, đấu sức với những đối thủ có thể hình, thể lực tốt hơn hẳn.

Sau những phát biểu chỉ trích nhắm vào HLV Miura thời gian qua, phát biểu với báo chí mới đây, bầu Đức đã tiết lộ lý do thực sự về việc này. Theo ông chủ đội bóng phố Núi, mình không hề có ác cảm với HLV Miura nhưng ông tiếc cho một thế hệ cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam có nguy cơ bị lãng quên: “Những gì tôi và nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam góp ý đều bị HLV Miura bỏ ngoài tai, trong khi những điều ông ấy làm luôn mang lại kết quả rất tệ. Tôi không ác cảm với HLV Miura, nhưng tôi thương cho một thế hệ cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam có nguy cơ bị chìm vào quên lãng nên phải lên tiếng."

Đấy, bây giờ mọi thứ đã rõ mồn một, điều tôi nói là đúng hoàn toàn còn HLV Miura đã sai. Tất nhiên, tôi không lấy điều này để làm niềm vui hay tự hào gì, bản thân tôi chỉ mong mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bóng đá Việt Nam”- ông chủ của HAGL cho biết thêm.

Trong cuộc trao đổi của mình, bầu Đức cho biết có những thời điểm những lời chỉ trích của mình nhắm vào HLV Miura đã bị dư luận và thường trực VFF phản ứng. Tuy nhiên, với niềm tin lớn vào những cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, ông biết rằng những chỉ trích của mình về việc đòi chấm dứt hợp đồng với HLV Miura là hoàn toàn đúng: “Đồng ý lúc đầu HLV Miura hay vì tạo được bất ngờ, nhưng sau đó ông ấy không còn phù hợp chúng ta phải thay đổi suy nghĩ. Tôi và các cháu lứa Công Phượng sẽ xem những gì trải qua dưới triều đại HLV Miura ở trên tuyển là chướng ngại vật, là thử thách trên con đường hướng tới thành công” – Bầu Đức nhấn mạnh.

Tôi luôn có niềm tin lứa Công Phượng sẽ giúp bóng đá Việt Nam được mở mày mở mặt, nhưng ở VFF vẫn có những người không tin điều đó, họ bảo vệ Miura một cách mù quáng. Bây giờ khi HLV Miura thất bại, tôi chỉ mong VFF xem đây là bài học để không lặp lại sai lầm rằng chúng ta phải thức thời," ông chủ của đội bóng phố Núi cho biết thêm.

Đức Văn | 08:41 22/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục