Barre là phương pháp tập luyện gì ?

20:57 Thứ năm 12/04/2018

TinTheThao.com.vnBarre là một phương pháp tập luyện mới đang được ưa chuộng trên thế giới và đặc biệt được lòng các ngôi sao Hollywood.

Nếu như độc giả của Tinthethao quan tâm đến những xu hướng tập luyện mới nhất trên thế giới trong năm nay, chắc chắn đã nghe đến cái tên barre dưới nhiều phiên bản khác nhau: xtend barre, barre tám, pure barre.

Barre-Fitness

 

Hầu hết các lớp barre đều lấy cảm hứng từ bộ môn múa ballet, kết hợp với các động tác của yoga và pilates. Cấu trúc bài tập của barre đem đến cho người tập một cơ thể tuyệt mỹ của vũ công: mảnh mai, săn chắc, dáng đẹp, chỉ số các vòng hợp lý.

MNTbarre-Jumping_preview

 

Phòng tập barre được bố trí giống như phòng tập múa với gương và các thanh đỡ gắn quanh tường. Các thanh đỡ được người tập sử dụng như một công cụ hỗ trợ thăng bằng, giúp tập trung xây dựng sức mạnh cơ bắp cốt lõi của cơ thể như bụng, lưng, chân.

barre-work

 

Barre là lớp xây dựng sức mạnh cơ bắp chứ không ưu tiên đốt năng lượng như các lớp fitness dance khác. Tuy nhiên, barre thuộc nhóm lớp anaerobic. Điều kỳ diệu nhất người tập sẽ có được đó là cơ thể tiếp tục đốt thêm khoảng 100 calories sau khi kết thúc lớp thông qua hiệu ứng “afterburn." Trong hệ thống bài tập cũng có những động tác phải dùng tới tạ nhẹ giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ tốt hơn. Hiện tại môn thể thao đang rất phát triển tại nước ngoài và đã được du nhập vào Việt Nam. Tại Hollywood, kinh đô điện ảnh của thế giới thì đây là một bộ môn được rất nhiều ngôi sao tập luyện.

Barre-Class-Weights

 

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:52 12/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục