Barca hiện tại: Tệ hại nhất 4 năm qua

10:45 Thứ ba 05/03/2013

Với 3 trận thua trong 4 trận gần đây nhất, Barca giờ đây thiết lập kỷ lục mới, kỷ lục buồn: chuỗi trận tệ hại nhất suốt 4 năm qua, kể từ mùa giải đầu tiên của triều đại Guardiola.

Barca đang rất tệ - Ảnh: Getty

Các học trò của Jordi Roura đã trải qua chuỗi 3 trận đấu cực hình, đáng quên chỉ trong 2 tuần. Đầu tiên là thất bại trước Milan trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League tại San Siro (2-0), một kết quả khiến cho cơ hội đi tiếp vào tứ kết của đội bóng xứ Catalunya trở nên rất nhỏ nhoi.

Sau đó là thất bại 1-3 đầy cay đắng trước đại kình địch Real Madrid tại lượt về bán kết Cúp nhà Vua. Barca trở thành cựu vương của giải đấu. Và cuối cùng là cú sẩy chân (không ai ngờ nếu dựa trên những tuyên ngôn lẫm liệt trước trận của cầu thủ, ban huấn luyện và cả truyền thông Barcelona) tại Bernabeu, cũng trước chính Real Madrid hồi cuối tuần qua trong khuôn khổ La Liga (2-1).

Trận thắng duy nhất trong chuỗi 4 trận liền, trước Sevilla (2-1) giờ nhìn lại chẳng khác nào đoạn văn lan man, lạc đề trong tổng thể bài viết. Vậy là Barca đã vấp ngã trước 3 hòn đá tảng cản trước mặt. Trước mắt họ vẫn còn một đá tảng khác, không, có lẽ là “bức tường” thành, tên Milan.

Kể từ thời đại Pep Guardiola, từ mùa giải 2008/09, Barca chưa bao giờ phải kinh qua giai đoạn tổn thương đến ghê gớm như hiện tại. Chuỗi trận tệ nhất mà cựu HLV Barca cùng các học trò từng trải qua là vào mùa giải đầu tiên Pep dẫn dắt đội bóng. Thời kỳ đó, Pep-Team không thể thắng lấy dù chỉ một trận trong chuỗi 5 trận liền. Barca hòa 3 (2-2 trước Betis, 1-1 trước Lyon tại Champions League và 1-1 trước Mallorca tại Copa) và thua 2 (1-2 trước Espanyol và 4-3 trước Bilbao).

Kỷ lục buồn của Barca còn được “điểm tô” thêm bởi con số về tỷ số đối đầu. Với Guardiola trên băng ghế huấn luyện, Barca chưa bao giờ kém tỷ số đối đầu với bất kỳ đối thủ nào tại Liga sau khi hai lượt đấu diễn ra. Còn giờ đây, Barca đã lép vế trước Real Madrid. Với chiến thắng 2-1 tại Bernabeu cùng trận hòa 1-1 tại Camp Nou hồi năm ngoái, Real của Mou đã “thắng” Barca ở khoản tỷ số đối đầu.

Lần cuối cùng Barca kém một đội bóng của Liga về tỷ số đối đầu sau hai lượt trận là vào 07/5/2008, cũng trước chính Real Madrid. Ngày ấy, Real được Bernd Schuster dẫn dắt và đã vượt qua Barca của Frank Rijkaard với tỷ số 4-1 trong trận lượt về tại Bernabeu. Còn trong trận lượt đi, Real cũng đã giành chiến thắng 0-1.

Một trong số những chìa khóa làm nên sự sa sút của Barca hiện tại chính là tình trạng “nợ nần” của hàng thủ. Đã 13 trận liền Barca không giữ sạch lưới. Và tình trạng như hiện nay chỉ diễn ra cách đây 51 năm về trước. Lần gần đây nhất Barca giữ sạch lưới là trong trận đấu trước Cordoba, ngày 10/01/2013, nghĩa là đã gần 2 tháng.

Giôn Ba | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục