Báo Trung Quốc lo ngại HLV Park Hang-seo dẫn dắt Singapore

23:54 Thứ hai 27/11/2023

Tờ Sohu bày tỏ sự lo ngại cho đội tuyển Trung Quốc khi Singapore được liên kết với cựu HLV tuyển Việt Nam, Park Hang-seo.

Đội tuyển Trung Quốc đã thi đấu 2 lượt trận đầu bảng C vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với các kết quả thắng 2-1 trước Thái Lan và thua 0-3 ngay trên sân nhà trước Hàn Quốc. Đại diện xứ tỷ dân đang xếp thứ 3 sau Thái Lan do thua hiệu số bàn thắng bại.

Cơ hội đi tiếp cho các học trò HLV Aleksandar Jankovic là rất rộng mở khi chỉ cần không thua trước Thái Lan ở trận lượt về trên sân nhà và giành trọn 6 điểm trước đội tuyển được xem là yếu nhất bảng Singapore.

Tuy nhiên tờ Sohu mới đây bất ngờ có bài phân tích bày tỏ sự lo ngại cho đội tuyển Trung Quốc khi Singapore được liên kết với cựu HLV tuyển Việt Nam, Park Hang-seo.

Báo Trung Quốc ngại HLV Park Hang-seo dẫn dắt Singapore - Bóng Đá

 Đội tuyển Trung Quốc rộng cửa đi tiếp ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

"Sau khi đội tuyển Thái Lan tuyên bố thay đổi huấn luyện viên, Singapore cũng đang có kế hoạch thực hiện một số điều chỉnh về vị trí HLV. Họ có ý định thuê cựu HLV tuyển Việt Nam là Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển ở 4 lượt đấu còn lại ở bảng C vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á," tờ Sohu thông tin.

Sau khi nhắc đến những thành tích đối đầu của HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam với Trung Quốc, mà đặc biệt là chiến thắng 3-1 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tờ báo tiếng Hoa bày tỏ sự lo ngại Singapore có thể phá hỏng giấc mơ World Cup của Trung Quốc.

"Bên cạnh việc thay đổi HLV, đội tuyển Singapore cũng tích cực có những động thái nhằm tăng cường đội hình. Theo truyền thông địa phương, Liên đoàn bóng đá Singapore hiện đang liên hệ với Perry Ng, trụ cột của Cardiff City, người có nhiều năm thi đấu ở bóng đá Anh," Sohu cho biết.

Báo Trung Quốc ngại HLV Park Hang-seo dẫn dắt Singapore - Bóng Đá

 Tờ Sohu lo ngại khi Singapore được liên kết với cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Park Hang-seo.

Perry Ng đã từng liên hệ với LĐBĐ Singapore và đang tích cực hoàn tất thủ tục nhập tịch để sớm khoác áo The Lions. FAS tự tin họ sẽ sớm có thể điền tên Perry Ng vào đội hình tuyển quốc gia của mình. Theo transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của Perry Ng là 3,8 triệu euro, vượt xa Wu Lei, người có trị giá 2 triệu euro, cao nhất đội tuyển Trung Quốc. Luke O’Nien của Sunderland cũng là mục tiêu được Singapore nhắm đến cho chiến lược nhập tịch của mình. Theo Sohu nếu có những sự bổ sung nhập tịch chất lượng kết hợp với HLV Park Hang-seo, Singapore hoàn toàn có thể gây khó cho đội tuyển quốc gia Trung Quốc.

"Nếu thành công, Singapore sẽ có cặp hậu vệ ở Championship (Anh) và khả năng phòng ngự của họ cũng sẽ tăng theo. Sự thử thách sẽ tăng vọt," Sohu nhận định.

Sau cùng tờ bào này nói về việc đội tuyển nam Trung Quốc vẫn chưa kết thúc chu kỳ xuống dốc so với mặt bằng chung khu vực: "Đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc ngày nay ngày càng có ít đối thủ ở châu Á mà họ có thể giành chiến thắng dễ dàng."

Đội tuyển Trung Quốc sẽ trở lại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 3 sau VCK Asian Cup 2023 diễn ra trung tuần tháng 1 và đầu tháng 2. Thầy trò HLV Aleksandar Jankovic sẽ có 2 trận đấu với Singapore trong tháng 3, ngày 21 trên sân khách và trở về sân nhà ngày 26.

Nam Thành | 22:56 27/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục