"Báo đen" buộc "Đại bàng" chia điểm trong trận hòa 1-1

11:33 Thứ ba 29/05/2018

Trong trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 2018, Congo và Nigeria đã có trận hòa 1-1 trên sân vận động Adokiye Amiesimaka.

Gặp nhau trong trận đấu giao hữu trước thềm World Cup, một Nigeria uể oải đã chịu trận hòa trước một Cộng hòa Congo thua kém hơn về mọi mặt

Đây là trận đấu thử nghiệm đội hình của huấn luyện viên Gernot Rohr trước khi cùng các học trò đến châu Âu thi đấu với các cầu thủ đội tuyển Anh. Simeon Nwankwo và Junior Lokosa trong lần đầu tiên ra mắt đội tuyển đã có màn thể hiện khá ấn tượng.

Bàn thắng mở tỉ số của Nigeria đến từ một tình huống đá phạt ở phút thứ 15 của trận đấu, sau một pha treo bóng của Ogenyi Onazi, khung thành của Congo lộn xộn, William Troost-Ekong nắm lấy cơ hội sút tung lưới Congo. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này trong màu áo xanh.

Nigeria có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 15 do công của William Troost-Ekong.

Tuy nhiên, các học trò của chiến lược gia Rohr đã không thể duy trì được thế chủ động, tuyến tiền vệ không thể kiểm soát và điều tiết quả bóng cùng với đó là áp lực lên hàng thủ của Congo cũng không quá nhiều.

Họ đã phải trả giá ở phút thứ 77, từ một tình huống tăng tốc bên biên phải, Issama Mpeko đã buộc hậu vệ Ola Aina bên phía Nigeria phải phạm lỗi, dẫn đến quả penalty. Mặc dù, băng quay chậm đã chỉ rõ rằng pha phạm ở ngoài vòng cấm. Malango quân bình tỉ số cho "Báo đen". 

Đến phút thứ 77, Malango quân bình tỉ số cho Congo.

Trận hòa đã chỉ ra những điểm yếu của Nigeria, qua đó huấn luyện viên trưởng sẽ có những quyết định trong việc thay đổi chiến thuật và loại đi một số cầu thủ trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ để chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2018.

Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Nga, Nigeria nằm cùng bảng với Croatia, Argentina và Iceland.

Tùng Nguyễn | 08:51 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục