Bảng C Gold Cup: Mỹ và Costa Rica dắt tay nhau vào tứ kết sau những chiến thắng nhẹ nhàng

08:43 Chủ nhật 14/07/2013

Mỹ đã khẳng định được sức mạnh của mình bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trước Cuba qua đó giành tấm vé đầu tiên của bảng C vào tứ kết Gold Cup 2013. Trong trận đấu còn lại diễn ra rạng sáng nay, Costa Rica cũng đã nhẹ nhàng vượt qua Belize với cách biệt tối thiểu để giành suất còn lại vào vòng sau.

Sau chiến thắng đậm đà 6-1 trước đối thủ tí hon Belize trong ngày ra quân, Mỹ chỉ cần giành thêm 3 điểm trước Cuba là sẽ chính thức giành tấm vé sớm ở bảng A vào tứ kết Gold Cup 2013. Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội với đội hình gồm toàn những ngôi sao dày dặn kinh nghiệm chinh chiến, đội bóng xứ cờ hoa đã dễ dàng áp đảo thế trận trước một Cuba yếu ớt và non nớt. Mỹ đã liên tục tạo ra được rất nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Molina (Cuba). Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra vào phút thứ 36 của trận đấu khi tiền đạo Alfonso bất ngờ mở tỉ số cho Cuba sau một tình huống phản công chớp nhoáng và chuẩn xác.
 

Wondolowski tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp giúp Mỹ vượt qua Cuba với tỉ số 4-1. Ảnh: Internet


Sốc sau bản thua bất ngờ, Mỹ lại càng quyết tâm dồn toàn lực bắn phá khung thành của Cuba và nỗ lực của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp ngay trước khi hiệp 1 kết thúc bằng bàn thắng cân bằng tỉ số của ngôi sao kì cựu Landon Donovan trên chấm 11 mét. Bước sang hiệp 2, với sự vượt trội hoàn toàn về mặt thế trận, Mỹ đã dễ dàng ghi thêm được đến 3 bàn thắng do công của Corona (57') và một cú đúp của tiền đạo đang thi đấu rất lên chân Wondolowski (vào các phút 65 và 84). 2 bàn thắng vào lưới Cuba rạng sáng nay đã giúp Wondolowski vương lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Gold Cup năm nay với 5 bàn thắng chỉ sau 2 lượt trận, một phong độ vô cùng tuyệt vời đối với ngôi sao đang thi đấu cho CLB San Jose Earthquakes ở MLS. 3 điểm có được trong trận đấu đêm nay đã giúp Mỹ có được tấm vé đầu tiên ở bảng C vào thi đấu ở vòng tứ kết.

Costa Rica cũng có thắng lợi nhẹ nhàng trước Belize để theo chân Mỹ vào tứ kết. Ảnh: Internet

Trong trận đấu còn lại, mặc dù đã thi đấu rất cố gắng với lối chơi phòng ngự tử thủ nhưng Belize vẫn không thoát khỏi một trận thua vì một bàn thắng đá phản lưới nhà của Eliey ở phút thứ 49. Tuy nhiên, những nỗ lực của Belize cũng rất đáng khen ngợi khi họ chỉ phải để thua sát nút trước một đối thủ mạnh như Costa Rica. Dù thua trân, Belize vẫn có quyền tự hào về sự tiến bộ của mình khi mà ngay ở vòng đấu trước, họ đã dễ dàng bị Mỹ đè bẹp đến 6-1. Còn Costa Rica, với thắng lợi nhẹ nhàng này, đã giành tấm vé thứ 2 tại bảng A vào vòng trong với 6 điểm sau 2 lượt trận.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục