Bán kết Rome Masters: Nadal thư hùng với truyền nhân của Federer

08:26 Thứ bảy 17/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal chỉ còn cách cánh cửa vào chung kết đúng 1 trận đấu nữa, và đó là thử thách mang tên Grigor Dimitrov.

7 năm vô địch Rome Masters, Nadal đã cho thấy sự thống trị gần như tuyệt đối trên đất Italia. Tuy nhiên, lịch sử những lần tham dự giải Masters 1000 thứ 3 trên sân đất nện của Rafa ghi nhận, chưa bao giờ tay vợt người Tây Ban Nha lại có những khởi đầu chật vật như tại Rome năm nay.

3 trận đầu giải của Nadal đều là những trận đấu 3 set.

Ở trận đầu tiên, Nadal mướt mồ hôi hạ Gilles Simon 7-6, 6-7, 6-2. Đến trận thứ 2, anh một lần nữa phải gặp rất nhiều khó khăn trước Mikhail Youzhny và chỉ có thể giành thắng lợi 6-7, 6-2, 6-1 sau hơn 2 giờ đồng hồ. Chưa dừng lại ở đó, trong cuộc tiếp Andy Murray rạng sáng 17/5 vừa qua, tay vợt số 1 thế giới thêm một lần nữa phải ngược dòng giành vé đi tiếp sau khi để thua chóng vánh set đầu.

Không phủ nhận dù phong độ thất thường đến mấy thì Nadal vẫn luôn được đánh giá cao trên mặt sân đất nện, mặt sân vốn là "đất mẹ" của tay vợt người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đây là giải đấu mà Nadal đặt mục tiêu vô địch, và muốn hiện thực hóa được điều đó, chắc chắn Rafa sẽ phải cải thiện nhiều hơn ở các cú quả, đặc biệt là những cú thuận tay và né trái đánh phải sở trường.

Trong khi Dimitrov chỉ để thua đúng 1 set.

Đối thủ tại bán kết của Nadal là Grigor Dimitrov, tay vợt chỉ để thua duy nhất 1 set kể từ đầu giải. Sau khi ngược dòng đánh bại đàn anh Tomas Berdych tại vòng 3, Dimitrov tiếp tục có kết quả thuận lợi tại tứ kết khi Tommy Haas tuyên bố bỏ cuộc sau khi thua 1-6 trong set đầu. Màn trình diễn kể từ đầu năm của tay vợt Bulgaria là vô cùng tiến bộ, trong đó chức vô địch Mexico Open là minh chứng rõ nét nhất.

Trong quá khứ, Nadal từng đụng độ Dimitrov 4 lần với chiến thắng tuyệt đối cho tay vợt Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đó là những trận đấu không hề dễ dàng cho "vua đất nện". Tại Monte Carlo năm ngoái, Nadal chỉ có thể giành chiến thắng sau 3 set 6-2, 2-6, 6-4.

Dimitrov của hiện tại đang dần hoàn thiện mình và trở nên nguy hiểm ở những cú trái 1 tay. Bởi thế, để đánh bại ngôi sao người Bulgaria, Nadal cần màn trình diễn thuyết phục hơn những trận đấu đã qua.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục