Bán kết ATP World Tour Final: Cả Federer và Nadal đều thận trọng

17:34 Chủ nhật 10/11/2013

Trước trận bán kết ATP World Tour Final diễn ra vào tối nay cả Federer lẫn Nadal đều tỏ ra khá thận trọng trong phát ngôn đồng thời thể hiện sự tôn trọng với đối thủ.

Nhọc nhằn vượt qua Del Potro để có mặt tại vòng bán kết trong những phút cuối cùng Federer thêm một lần nữa chứng tỏ, khát vọng chiến thắng chưa bao giờ tắt trong anh. Chỉ có kinh nghiệm, sự bền bỉ và khao khát khẳng định đẳng cấp huyền thoại mới đủ giúp Tàu tốc hành quật ngã tay vợt người Argentina đang có phong độ cực tốt.

Tinh thần đang lên rất cao sau chiến thắng nhưng Federer vẫn tỏ ra hết sức thận trước đối thủ chờ sẵn anh ở vòng bán kết - Rafael Nadal.

 

Bán kết ATP World Tour Final là cặp đấu đầy duyên nợ FedEx - Nadal

"Chúng tôi hiểu nhau quá rõ. Anh ấy sẽ làm chính xác những gì anh ấy muốn làm. Tôi cũng sẽ cố gắng làm những điều tôi muốn làm. Hy vọng đó sẽ là một trận đấu tốt của tôi. Nếu không, anh ấy xứng đáng chiến thắng. Nadal đang có một mùa giải tuyệt vời", Federer nói trong cuộc họp báo sau vòng bảng.

Có thể nói ATP World Tour Fina là một cơ hội cuối cùng để FedEx giành được một danh hiệu lớn trong năm 2013 đầy khó khăn. Anh mới chỉ có 4 chiến thắng trong cuộc gặp gỡ với các tay vợt top 10 và chưa từng đánh bại được Nadal kể từ năm 2012. Về lịch sử cuộc đối đầu giữa hai đối thủ đầy duyên nợ, tay vợt người Tây Ban Nha đang dẫn với tỷ số 21-10.

Có vẻ nhưng mọi chỉ số đang chống lại Federer. Nhưng có một điều người hâm mộ không thể bỏ qua là Federer đang toàn thắng cả 4 trận đấu trước Nadal trên các sân đấy trong nhà. Chính điều này đã cản trở ông vua sân đất nện chưa từng đăng quang ATP World Tour Final - danh hiệu lớn duy nhất anh còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

 

Nadal đang trên đường phá nhiều kỷ lục của bản thân và tennis thế giới

Nhưng một thực tế ai cũng nhận ra: Nadal đang có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp của mình. 7 tháng vật lộn với chấn thương đầu gối không cản trở tay vợt người Tây Ban Nha làm nên những điều kì diệu. Sau khi trở lại vào tháng 2, tay vợt 27 tuổi đã lấy lại ngôi vị số 1 thế giới, thắng 2 giải Grand Slam là Pháp và Mỹ mở rộng, băng băng trên con đường phá vỡ những kỷ lục của bản thân và tennis thế giới.

Tuy vậy, khi được hỏi về trận đấu bán kết sắp tới Nadal tỏ ra tương đối thận trọng. "Del Potro hay Federer, cả hai đều đều biết cách bại tôi trên mặt sân này. Chỉ có một cách để chiến thắng trong trận bán kết là chơi một trận đấu hay nhất, tốt nhất", tay vợt người Tây Ban Nha khẳng định.

Vào 21h tối nay, trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn giữa Federer và Nadal sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV và Thể thao TV HD. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Linh Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục