Ban chấp hành VFF họp bàn nhân sự Đại hội VFF khóa VII: Bất ngờ đến cỡ nào?

13:51 Thứ năm 28/03/2013

Hôm nay (28-3), Ban chấp hành VFF nhóm họp để đưa ra những quyết định then chốt cho đại hội VFF khóa VII. Hồi hộp nhất chính là nhân sự của VFF khóa VII, đặc biệt là ứng viên cho ghế Chủ tịch VFF…

Tinh giảm bộ máy

Hàng loạt vấn đề liên quan đến đại hội VFF khóa VII sẽ được bàn bạc trong BCH VFF nhằm đưa ra những chọn lựa tối ưu. Trong đó, cơ cấu tổ chức của VFF nhiệm kỳ VII cũng là một vấn đề quan trọng.

Thật ra, theo lộ trình từ nhiệm kỳ khóa VI, cơ cấu của VFF đã tính đến việc tinh giảm bộ máy. Cụ thể là số ủy viên trong BCH không còn phình to, tạo ra nhiều ông “nghị gật” như những nhiệm kỳ vừa qua. Hiện tại, số ủy viên BCH khóa VI đang là 24 người, sau khi ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, được bầu bổ sung trong phiên đại hội thường niên vào tháng 10-2012 tại TPHCM.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (trái) và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng luôn được sự quan tâm của báo chí. Quang Minh

Theo lộ trình, con số ủy viên BCH VFF nhiệm kỳ VII có thể được rút xuống từ 11-15 người. Điều đó chắc chắn sẽ tạo ra cuộc đua vô cùng khốc liệt vào những chiếc ghế ủy viên BCH, bởi tính chất đại trà, quần chúng được giảm tối thiểu. Trong số này, ê-kíp lãnh đạo của VFF khóa VII (trừ vị trí Tổng thư ký) sẽ chiếm 4 vị trí.

Ở thời điểm hiện tại, VFF có đến 4 Phó chủ tịch đương nhiệm, riêng vị trí phụ trách chuyên môn có 2 người gánh vác là ông Phạm Ngọc Viễn và ông Phạm Văn Tuấn. Dĩ nhiên, tình thế bất đắc dĩ đã “đẻ” ra cơ cấu nhân sự này, bởi ông Viễn tiếng vẫn là Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn nhưng thực chất công việc chính là quán xuyến, điều hành VPF. Chắc chắn trong nhiệm kỳ VII, tình trạng này không được xảy ra, vì nó sẽ khiến VFF rơi vào trạng thái “lắm thầy nhiều ma”. Cũng cần nhắc lại, khả năng ông Viễn rời khỏi VFF sau đại hội VFF khóa VII là tương đối cao, khi mà vai trò của ông rất mờ nhạt trong suốt 4 năm nhiệm kỳ.

Có không cú sốc?

Trong cuộc họp hôm nay, Chủ tịch VFF - Trưởng tiểu ban nhân sự Nguyễn Trọng Hỷ sẽ báo cáo danh sách ứng viên cho các vị trí then chốt nhất của VFF nhiệm kỳ tới. Đương nhiên, nóng bỏng nhất chính là chiếc ghế Chủ tịch VFF, bởi như tiết lộ ban đầu, có đến hơn 40 ứng cử viên. BCH VFF phải sàng lọc, gút gọn danh sách nhằm có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Cho đến giờ, ngoài những ứng viên đã định vị như ông Lê Hùng Dũng, Phạm Văn Tuấn, bất ngờ là ông Hoàng Anh Xuân, Tổng giám đốc Viettel đã đưa ra quan điểm rút khỏi cuộc đua vào phút chót. Trong khi đó, lại có nguồn tin cho rằng, mặc dù Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã công khai quan điểm rút lui sau 2 nhiệm kỳ ngồi ghế nóng nhưng một bộ phận vẫn tiếp tục đề nghị ông Hỷ thay đổi ý định, tiếp tục tham gia vào cuộc đua.

Một vấn đề gây tranh cãi đối với các ủy viên BCH là Chủ tịch VFF tương lai là người ngoài ngành thể thao hay tiếp tục do Tổng cục TDTT “gửi gắm”? Tổng giám đốc SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết, đội bóng xứ Nghệ không đề cử ứng viên cho ghế Chủ tịch VFF như yêu cầu của VFF. Lý do đơn giản, chiếc ghế này quá quan trọng nên không thể đề cử… bừa bãi. Ông Thanh nêu quan điểm, vị Chủ tịch VFF tương lai nên là một chính khách tầm cỡ, có uy tín, am hiểu bóng đá và tự nguyện ngồi vào ghế nóng. Giải pháp thứ hai là ông chủ doanh nghiệp tầm cỡ, có kế hoạch phát triển dài hơi, hiệu quả chứ không làm theo kiểu chộp giật.
Thanh Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục