Azarenka bất ngờ quật ngã Serena ở chung kết Indian Wells

02:49 Thứ hai 21/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng 21/3, bất ngờ lớn xảy ra ở giải quần vợt Indian Wells Open khi Victoria Azarenka (hạng 15 thế giới), đánh bại Serena Williams (hạng 1 thế giới) để lên ngôi vô địch.

Azarenka với việc chỉ thắng 3 (trong tổng số 20 lần đối đầu) chưa bao giờ được xếp "bằng vai phải lứa" với Serena. Thêm nữa, lối chơi của tay vợt Belarus chỉ mới khởi sắc trong vài tuần qua, sau thời gian dài vật lộn với chấn thương.

Trong khi đó Serena mới chỉ thua 1 trận kể từ đầu năm. Riêng ở Indian Wells 2016, cô em nhà Williams vẫn chưa để thua ván nào.

Thế nhưng, bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn, Azarenka vẫn chơi một trận tưng bừng trước Serena. Cô khép lại trận đấu chỉ sau 90 phút, với tỷ số 6-4, 6-4.

Azarenka lần thứ tư trong sự nghiệp hạ Serena. Ảnh: Internet.

Đây là trận đấu hiếm hoi mà Azarenka có những thống kê chuyên môn vượt trội Serena. Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của Azarenka lên đến 86%, cô giành 3/4 break-points và cho thấy bản lĩnh thép khi 11 lần cứu break-points thành công, đặc biệt là cứu thành công 2 break ở game thứ mười ván hai, để giành thắng lợi chung cuộc.

Phần mình Serena có lẽ cũng chỉ còn biết tự trách mình. Huyền thoại quần vợt người Mỹ đã không duy trì được sự hưng phấn vốn có ở các trận đấu trước. Serena ghi 6 điểm ace, nhưng mắc tới 5 lỗi kép và hơn 30 lỗi tự đánh hỏng.

Lần thứ hai trong sự nghiệp vô địch Indian Well sau năm 2012, Azarenka chắc chắn sẽ trở lại top 10 trên BXH tuần này. 

Nam Anh | 02:32 21/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục