Australian Open 2013 (Tứ kết): Ferrer thoát chết ngoạn mục trước Almagro

13:35 Thứ ba 22/01/2013

Bằng những nỗ lực vùng lên trong các set cuối, hạt giống số 4 của giải, David Ferrer đã có cú ngược dòng ngoạn mục trước người đồng hương Nicolas Almagro tại tứ kết Australian Open 2013.

Trong 12 lần đụng độ trước đây trong quá khứ, Ferrer đang sở hữu một thành tích đáng kinh ngạc trước người đồng hương Almagro, khi anh giành chiến thắng trong cả 12 trận. Đáng nể hơn, số 5 thế giới chỉ mới để thua đúng 4 set trước tay vợt kém mình 3 tuổi.

David Ferrer. Ảnh: Getty.

Tại sân Rod Laver mới đây, thành tích thắng tuyệt đối của Ferrer trước Almagro đã tiếp tục được duy trì, tuy nhiên lần này Ferrer đã phải vô cùng vất vả mới có được một chiến thắng, chưa kể đó là một chiến thắng ngược.

Trong hai set đấu đầu tiên, Almagro đã chơi rất ổn định trong những pha trả giao bóng của mình, và rất ít khi mắc lỗi tự đánh bóng hỏng, ít hơn gần gấp đôi so với Ferrer (19-34), và điều đó đã giúp cho tay vợt 27 tuổi này nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2-0 khi thắng liền 2 set đầu tiên với cùng tỷ số 6-4.

Bước sang set thứ 3, Ferrer dần lấy lại sự bình tĩnh trong các pha xử lý của mình, và giảm đáng kể những tình huống bóng lỗi trông thấy, giúp anh dần lấy lại được thế trận trước đối thủ, trước khi chuyển bại thành thắng trong các set cuối cùng để giành chiến thắng chung cuộc 4-6, 4-6, 7-5, 7-6 (4) và 6-2 một cách ngoạn mục để trở thành tay vợt thuộc nội dung nam đầu tiên có mặt bán kết Australian Open năm nay.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục