Arsenal lập tới 4 kỷ lục mới sau chiến thắng trước Lens

09:34 Thứ năm 30/11/2023

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng 6 sao trước RC Lens, Pháo thủ đã tạo nên nhiều kỳ tích mới tại Champions League.

Arsenal đã phá nhiều kỷ lục tại Champions League sau khi đánh bại Lens 6-0 trên sân Emirates để đảm bảo vị trí của họ trong vòng 16 đội với tư cách là đội chiến thắng bảng B.

Việc Arsenal dẫn trước 4 bàn trong 27 phút đầu tiên là tốc độ nhanh nhất mà một câu lạc bộ Anh từng ghi được 4 bàn trong một trận đấu ở Champions League, sánh ngang với thành tích của Manchester United, đội đã ghi bốn bàn thắng trong cùng thời gian vào lưới Brondby vào tháng 11 năm 1998. 

Martin Odegaard sau đó thực hiện cú vô-lê đầu tiên từ cự ly 12m để ghi bàn thứ năm cho Arsenal sau khi hiệp một kết thúc, và kết quả là họ trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên trong lịch sử Champions League dẫn trước một hiệp từ 5 bàn trở lên.  

Arsenal lập nhiều kỷ lục mới  - Bóng Đá

 Arsenal lập 4 kỷ lục trong 1 trận đấu.

Ngoài ra, Pháo thủ còn là câu lạc bộ đầu tiên của bất kỳ quốc gia châu Âu nào có tới 5 cầu thủ ghi bàn khác nhau (không bao gồm bàn phản lưới nhà) trong hiệp một của một trận đấu ở Champions League.

Chiến thắng đậm đà 6-0 cho Arsenal là chiến thắng đậm nhất của bất kỳ câu lạc bộ Anh nào trước đối thủ Pháp ở giải đấu châu Âu.

Nếu Pháo thủ ghi bàn thứ bảy trong giai đoạn cuối, họ có thể đã san bằng chiến thắng đậm nhất từ trước đến nay tại Champions League là 7-0 trước Slavia Praha vào tháng 10 năm 2007.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 08:36 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục