'Arsenal họa có điên mới để Walcott ra đi'

00:15 Thứ năm 01/11/2012

Danh thủ Anh Jamie Redknapp đánh giá rất cao Theo Walcott sau khi ngôi sao này lập hattrick, giúp Arsenal ngược dòng hạ Reading ở vòng bốn Cup Liên đoàn hôm qua.

"Giờ chúng ta không nên đặt câu hỏi cậu ta có thể đá ở vị trí nào, câu hỏi bây giờ nên là Arsenal đang làm gì khi nghĩ về việc sẵn sàng để Walcott ra đi", Redknapp viết trên mục bình luận của ông cho tờ Sport Mail hôm qua.

Tương lai của Walcott đang bị đặt một dấu hỏi lớn từ đầu mùa này, khi hợp đồng giữa anh với Arsenal chỉ còn hiệu lực đến cuối mùa và đàm phán để gia hạn vẫn chưa ra khỏi ngõ cụt.

Arsenal kiên quyết không đề nghị trả Walcott mức lương mới cao hơn 75.000 bảng. Walcott, trong khi đó, được cho là muốn lĩnh lương tuần trên 100.000 bảng giống nhiều đồng đội của anh trong tuyển Anh. Ngoài ra, tiền đạo 23 tuổi vốn được sử dụng như một cầu thủ đá biên thuần túy ở Arsenal suốt sáu năm qua cũng xem việc được đá tiền đạo cắm như là một điều kiện quan trọng để anh tiếp tục gắn bó.

Trận đấu với Reading một lần nữa cho thấy tốc độ và đột biến khi bó từ biên vào trung lộ là những phẩm chất hiếm khiến Walcott trở nên đặc biệt ở Arsenal. Ảnh: AFP.

Trong lúc chờ tiến triển trên bàn đàm phán, lãnh đạo Arsenal tuyên bố sẵn sàng để Walcott ra đi nếu không thể nhất trí gia hạn. HLV Wenger thì gây sức ép bằng cách đày Walcott trên ghế dự bị. Tiền đạo mới chỉ được đá chính ba trận và tám lần khác vào thay người. Tuy nhiên, dù bị Arsenal đày đọa và thể hiện thái độ bất cần, Walcott vẫn chứng tỏ sự hữu dụng với bảy bàn thắng trên mọi mặt trận, mà mới nhất là cú hattrick góp phần quyết định giúp Arsenal thắng ngược 7-5 hôm qua.

"Làm ơn giải thích giúp tôi vì sao Arsenal lại để một cầu thủ hàng đầu như thế vào nông nỗi như hiện tại. Tôi là một fan của Walcott. Với tốc độ của cậu ta, tôi nghĩ Walcott có thể bắt được chim bay. Walcott vừa có màn trình diễn chói sáng trước Reading, đủ để giúp Arsenal nâng giá cậu ấy hoặc chí ít, giúp cậu ấy củng cố vị thế của bản thân trên bàn đàm phán", Redknapp bình luận thêm.

Cựu tiền vệ Liverpool và Tottenham cũng bày tỏ quan điểm về vị trí phù nhợp nhất với Walcott: "Trước Reading, tôi không nghĩ cậu ấy đá hẳn vào giữa như một tiền đạo thuần túy. Cậu ta đá dạt biên, nhưng thường xuyên bó vào trung lộ. Walcott có thể đá ở giữa, nhưng nếu là tôi, tôi sẽ để cậu ta ở biên, nơi Walcott rất lợi hại trong các tình huống một chọi một với hậu vệ biên của đối phương".

"Nhưng dù sao đi nữa, thật điên khi Arsenal đang nghĩ đến việc bán cậu ấy. Với tốc độ như thế, cậu ấy sẽ không thiếu các đội bóng thèm muốn", Redknapp kết luận.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục