Argentina 0-0 Colombia: Tranh cãi vì trọng tài

07:28 Thứ bảy 08/06/2013

Trên sân nhà, sau khi chân sút số 1 ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ là Gonzalo Higuain bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ, Argentina đã không thể một lần chọc thủng lưới Colombia và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau 90 phút.

HLV Alejandro Sabella tỏ ra thận trọng với sức khỏe của Lionel Messi, khi ông để chân sút số 1 của La Liga 2012/13 ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu với Colombia, tuy nhiên hàng công của Argentina vẫn rất mạnh với sự góp mặt của Di Maria, Higuain và Aguero. Hàng công của Colombia cũng không chịu kém khi 2 tân binh của Monaco là Falcao và James Rodriguez đều ra sân ngay từ đầu, bên cạnh chân sút của Porto là Jackson Martinez, người đã có tổng cộng 29 bàn thắng cho đội bóng chủ quản trong mùa giải vừa rồi.

Trận đấu trên sân vận động Monumental ở thủ đô Buenos Aires diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Argentina là đội cầm bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội dứt điểm hơn. Phút thứ 9, Higuain đã phá bẫy việt vị để thoát xuống đối mặt với thủ thành Ospina của Colombia, nhưng Ospina đã nhanh hơn một bước dùng tay cản bóng ngay trước mũi giày của Higuain.

Đến phút thứ 20, lưới của Argentina bất ngờ rung lên sau pha dứt điểm của Jackson Martinez, những rất may cho đội bóng chủ nhà là trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Martinez vì lỗi việt vị.

Messi vào sân trong hiệp 2 cũng không thể giúp Argentina giành chiến thắng. Ảnh: Internet.

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra cực kỳ căng thẳng. Trong một tình huống ở phút 26, Higuain va chạm với thủ thành Ospina trong vòng cấm địa và người gác đền của Colombia tỏ ra khá đau đớn. Hậu vệ Cristian Zapata tiến lại gây hấn với Higuain và trọng tài chính Escalante‎ đã không bỏ qua tình huống này. Đầu tiên ông rút thẻ đỏ đuổi Zapata và sau đó, một phần dưới sự tác động của các cầu thủ Colombia, Higuain cũng bị vị trọng tài này đuổi khỏi sân. Hai thẻ đỏ liên tiếp và hai đội chỉ còn 10 người mỗi đội ở trên sân.


Tình huống phạt thẻ đỏ trên không thực sự thuyết phục khi pha quay chậm cho thấy Higuain không thực sự cố ý đạp vào chân Ospina, và pha va chạm cũng không đủ mạnh để Ospina lăn ra đau đớn như vậy. Sau đó thủ môn này vẫn tiếp tục bình thường, và Higuain chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán khi rời sân chỉ vì một pha ham bóng của mình.

Đến phút 34, Colombia tiếp tục phải chịu thêm một tổn thất nữa khi ngôi sao trẻ James Rodriguez, chân sút vừa gia nhập Monaco với số tiền 45 triệu euro đã dính chấn thương và không thể thi đấu tiếp. Vào sân thay James Rodriguez là Juan Cuadrado.

Việc thiếu người khiến cho lối chơi của hai đội bị ảnh hưởng và không còn tấn công mạch lạc như trước. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau 0-0. Dù không có bàn thắng nhưng chỉ trong 45 phút đầu tiên, trọng tài đã phải rút ra 2 thẻ đỏ, 4 thẻ vàng, một hiệp đấu khá căng thẳng.

Sang đầu hiệp 2, hai đội vẫn thi đấu khá bế tắc và HLV Alejandro Sabella đã không thể kiên nhẫn hơn nữa. Ông tung Messi vào sân ở phút 58 và mong chờ sự khác biệt đến từ cầu thủ hàng đầu thế giới. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, Messi đã kết hợp cùng Di Maria và Zabaleta tạo ra sóng gió khiến hậu vệ Colombia suýt chút nữa đá phản lưới nhà.

Tuy nhiên, Argentina đã không gặp may trong trận đấu này. Trong hiệp 2 có đến 2 lần họ đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận. Ở tình huống phút 53, khó có thể tranh cãi gì khi chân sút của Man City việt vị khá rõ, nhưng đến phút 73, trọng tài đã làm dấy lên tranh cãi. Aguero rõ ràng không việt vị sau pha căng ngang của đồng đội nhưng các trọng tài đã tỏ ra thiếu chính xác và bỏ qua bàn thắng của Argentina. Các cầu thủ chủ nhà và ngay cả HLV Sabella tỏ ra bất  bình với quyết định trên vào lao vào tranh cãi với vị trọng tài biên, nhưng không có thay đổi nào được đưa ra sau quyết định trên.


Ức chế với những quyết định của trọng tài và lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Colombia, Argentina chỉ còn biết tung ra những pha dứt điểm cầu may trong những phút còn lại. Messi cũng chưa có phong độ tốt nhất và anh thi đấu khá vật vờ trên sân. Chính vì thế, kết thúc 90 phút thi đấu, đội chủ nhà vẫn không thể một lần chọc thủng lưới đội khách Colombia và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. Dù hòa, nhưng Argentina vẫn giữ vững ngôi đầu bảng khu vực Nam Mỹ khi có được 25 điểm sau 12 lượt đấu, đều hơn Colombia và Ecuador 5 điểm. Tuy nhiên Argentina đã đá nhiều hơn Colombia 1 trận và hơn Ecuador 2 trận.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo, Biglia, Mascherano, Montillo, Di Maria. Higuain, Aguero

Colombia: Ospina, Zuniga, Zapata, Yepes, Armero, Sanche, Aguilar, Aldo, James Rodriguez, Falcao, Jackson Martinez
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục