Anh tài AFF Cup 2014: Việt Nam - Thay tướng đổi vận

12:50 Thứ bảy 15/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Thay tướng, đổi vận", câu nói rất được hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam kỳ vọng ở AFF Cup 2014 này.

Đã 6 năm trôi qua từ đêm tháng 12 lịch sử khi giành chức vô địch AFF Cup 2008, tuyển Việt Nam trải qua nhiều biến động trong 2 kỳ AFF Cup tiếp theo. Năm 2010, chúng ta thất bại ở bán kết. Hai năm sau, thành tích còn thảm hại hơn khi Việt Nam không thể vượt qua nỗi vòng bảng. Đó là giải đấu mà người hâm mộ chỉ tìm thấy sự thất vọng và chán chường.

Song, nét khởi sắc đến trở lại với tuyển Việt Nam dưới thời "tướng" Toshiya Miura người Nhật Bản. Kể từ khi HLV người Nhật tới nắm quyền tại Đội tuyển Việt Nam, đội bóng áo đỏ đã có nhiều chuyển biến tích cực trong lối chơi. Rõ nét nhất là những miếng phối hợp nhỏ trở nên nhuần nhuyễn hơn, thể lực cũng được cải thiện.

Đi liền với sự thay đổi này là những kết quả đầy thuyết phục. Để chuẩn bị cho AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam đã đánh bại Hong Kong 3-1, hạ Bahrain 3-0 và thắng tuyển sinh viên Hàn Quốc với tỷ số tương tự. Chuỗi trận ấn tượng giúp tuyển Việt dần tìm lại niềm tin nơi NHM chỉ bị đứt đoạn bởi thất bại 1-3 Palestine hôm 09/11.

Dù vậy, tuyển VN phải cám ơn trận thua đó bởi nó giúp đội nhà bộc lộ những điểm yếu của mình. Căn bệnh dứt điểm kém vẫn đeo bám Công Vinh và đồng đội. Trong khi đó, hàng thủ mắc nhiều sai lầm, chơi thiếu quyết liệt và bọc lót kém. Việc hàng thủ chơi thiếu thuyết phục có thể giải thích bằng việc HLV Miura liên tục thay đổi các vị trí để thực hiện ý đồ thử nghiệm.

Song, hàng công thi đấu kém thực sự khiến người hâm mộ lo lắng. Cặp tiền đạo Công Vinh - Anh Đức được coi là hai "ngôi sao" xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam bỗng dưng muốn lặn... và không còn duy trì được khả năng “săn” bàn. Ngoài ra, yếu tố thể lực dù được cải thiện nhưng vẫn chưa thể giúp các cầu thủ duy trì để chạy liên tục suốt 90 phút.

Từ đây tới AFF Cup 2014, tuyển VN còn 1 trận giao hữu nữa gặp Malaysia ở Hà Nội. Dù chỉ mang tính chất "làm nóng", song cuộc chạm trán với đối thủ đầy duyên nợ này có rất nhiều ý nghĩa với thầy trò Miura. Một là, giúp HLV người Nhật định hình được bộ khung cho tuyển VN khi bước vào giải. Hai là, tìm lại đà hưng phấn chiến thắng vốn bị Palestine làm đứt đoạn.

AFF Cup sắp đến gần, và một lần nữa giấc mơ của người Việt lại song hành cùng trái bóng tròn. Hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ có một giải đấu thành công và mang lại niềm vui cho người hâm mộ nước nhà.


HỒ SƠ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup:

Số trận: 47
Thắng: 22
Hòa:13
Thua: 12
Bàn thắng: 101
Bàn thua: 54
Thành tích: Vô địch (2008), Á quân (1998)

*Danh sách chính thức tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2014 sẽ được công bố sau trận giao hữu gặp Malaysia
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục