Anh tài AFF Cup 2014: Philippines

15:10 Thứ bảy 15/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Philippines hiện nay được đánh giá là một trong những đối thủ cứng cựa nhất ở AFF Cup lần này.

Nickname: The Azkals (những chú chó đường phố)
HLV trưởng: Thomas Dooley
Đội trưởng: Alexander Borromeo
Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Alexander Borromeo (30)
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Phil Younghusband (12)
Thứ hạng FIFA (Tháng 10): 129
Thành tích tại AFF Cup: Bán kết (2010, 2012)

1. Lực lượng

4 năm qua, Philipnes đã cho thấy một sự tiến bộ vượt bậc. Không còn hình ảnh của kẻ lót đường như trước đây, 2 kỳ AFF Cup liên tiếp Philippines đều lọt vào được tới vòng bán kết. Đó là thành tích khiến các đối thủ trong khu vực phải ngả mũ nể phục.

Tới AFF Cup lần này, LĐBĐ Philippines không giấu diếm ý định đặt mục tiêu lên ngôi ở giải đấu cao nhất khu vực. Với những cầu thủ gốc Philppines đang thi đấu ở nước ngoài, đoàn quân của HLV Thomas Dooley được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho 2 chiếc vé vào vòng trong cùng với Indosia và Việt Nam.

Từ một đội bóng bị các đối thủ xem nhẹ, Phillipines hiện đã trở thành một đội tuyển đáng gờm ở đấu trường khu vực. Minh chứng điển hình nhất là ở hai lần AFF Cup gần nhất nằm cùng bảng đấu với Philippines, Việt Nam đều phải nhận thất bại.

2. Cơ hội tại AFF Cup

Trên hành trình AFF Cup 2014, Philippines đã thu được một số kết quả tích cực trong các trận giao hữu gần đây. Mới nhất, Philippines đã đè bẹp Campuchia với tỷ số 3-0 dù trong đội hình vẫn chưa có được đầy đủ các trụ cột.

Vì vậy, có thể nói, với sự đầu tư kỹ càng cùng dàn tinh binh hùng hậu, Philippines được đánh giá là một đối thủ nặng ký cho chức vô địch AFF Cup lần này. ĐT Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tranh vé đi tiếp khi vẫn còn đó Indonesia nằm cùng bảng.

Dự đoán: Philippines giành vị trí thứ hai tại bảng A.

3. Ngôi sao của đội tuyển Philippines

Với những cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở nước ngoài, Philippines được đánh giá có đội hình đồng đều cả 3 tuyến. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền vệ Martin Steuble đang thi đấu ở giải nhà nghề MLS của Mỹ. Cầu thủ này từng có thời gianh tung hoành ở đấu trường Europa League năm 2010.

4. Đội hình tham dự AFF Cup 2014 của ĐT Philippines(*)

Thủ môn: Neil Etheridge, Eduard Sacapaño.

Hậu vệ: Rob Gier, Anton del Rosario, Alexander Borromeo,Rey Palmes, Joebel Bermejo, David Basa, Ray Anthony Jónsson, Kristopher Relucio.

Tiền vệ: Roel Gener, James Younghusband, Emelio Caligdong, Mark Ferrer, Jason de Jong, Christopher Greatwich, Martin Steuble.

Tiền đạo: Yanti Bersales, Phil Younghusband, Peter Jaugan, Javier Patino.

(*) Đây chưa phải là danh sách chính thức.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục