Andy Murray và mùa giải mới 2015: Đàm phán với Courteau

10:23 Thứ sáu 26/12/2014

Andy Murray đang rất cố gắng hoàn thiện, kiện toàn đội ngũ huấn luyện và hỗ trợ cho bản thân mình ở mùa giải năm mới, ATP World Tour 2015.

Dưới sự tư vấn của Amelie Mauresmo, tay vợt người Scotland đang tiến gần đến việc đàm phán với HLV Loic Courteau - với tham vọng đưa vị HLV 50 tuổi dày dạn kinh nghiệm này trở thành một trong những người “đọc trận” ngay phía sau lưng của anh khi mùa giải năm mới khởi tranh. Những hành động quyết liệt của Murray, và thậm chí của cả Mauresmo - trong việc thâu tóm, hợp nhất quyền lực huấn luyện, tránh chia sẻ quyền tham mưu hay tư vấn với bất kỳ người nào khác - cho thấy bộ đôi “M2M” đã sẵn sàng cho một mùa giải đầy thách thức và họ cũng đã sẵn sàng cho cả những rủi ro cao nhất nếu như mà Mauresmo tiếp tục không thành công trong việc hỗ trợ Murray.

HLV Loic Courteau khi còn là người dẫn dắt cho Svetlana Kuznetsova.

Courteau là một HLV không mấy lạ lẫm trong làng quần vợt thế giới. Cựu tay vợt chuyên nghiệp người Pháp này (với thứ hạng cao nhất khi còn thi đấu là vị trí 169 ATP mà ông đạt được vào ngày 22-11-1982) từng trải qua 6 năm ròng rã huấn luyện cho Mauresmo. Ông cũng từng làm việc với Svetlana Kuznetsova trong một giai đoạn hồi năm 2010. Courteau hiện là HLV của tay vợt nam người Pháp Julien Benneteau - dưới sự dẫn dắt của Courteau, Benneteau đã trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp dù đã bước sang tuổi 33, anh này đã kết thúc mùa giải năm nay với hạng 25 ATP, thứ hạng cao nhất trong cuộc đời chơi quần vợt chuyên nghiệp của mình. Hiện tại, Courteau xác nhận rằng ông vẫn còn hợp đồng với Benneteau cho đến khi Australian Open 2015 kết thúc, nhưng ông này cũng không hề loại trừ khả năng sau đó sẽ tái hợp với Mauresmo để cùng nhận lãnh trách nhiệm… “chăm lo” cho Andy Murray…

Trả lời phỏng vấn trên tờ báo Pháp l'Equipe, Courteau cho biết: “Cách đây vài tuần, tôi đã có thảo luận với học trò cũ của tôi Amelie, người đã nói chuyện trực tiếp với Andy. Tôi chưa thể nói chuyện mặt đối mặt với Murray, vì cậu ấy đã rời khỏi Philippines sau khi tham gia giải đấu giao hữu - biểu diễn International Premier Tennis League 2014. Trong buổi nói chuyện với Amelie, chúng tôi đã nói về kế hoạch làm việc, hỗ trợ cho Murray trong mùa giải năm sau, với nền tảng ở Anh. Ngay vào lúc này, kế hoạch đó chưa diễn ra. Tôi không dám nói là nó sẽ không xảy ra, bởi vì tôi cũng chưa biết các vấn đề cụ thể. Nhưng ở Australian Open 2015, tôi vẫn sẽ ở bên cạnh Julien. Sau đó, tôi sẽ tính. Việc dẫn dắt Murray trong những ngày này là một thách thức rất thú vị, thêm vào đó, lại được làm việc bên cạnh Amelie, thì rất tuyệt vời!”.

HLV Courteau không hề giấu giếm sự phấn khích của mình trước cơ hội gia nhập đội ngũ huấn luyện cho Murray ở mùa giải năm sau và ông này đã sẵn sàng “buông” Benneteau để theo đuổi cơ hội của cuộc đời này: “Sẽ là rất cần thiết nếu Murray đưa ra cho tôi một lời đề nghị mà tôi không thể nào từ chối tham gia cùng cậu ấy. Khi đó, mọi chuyện sẽ là rất đơn giản vì tôi cũng đã nói chuyện trực tiếp với Julien rồi. Sao cũng được, với kinh nghiệm của Julien, anh ta thậm chí vẫn còn thể tiến lên phía trước một mình. Nếu Julien không thể tự quyết định được số phận của anh ấy, điều đó cũng có nghĩa là những gì tôi đã giúp anh ấy trong suốt mùa giải vừa qua là vô ích, rằng tôi đã làm việc quá tồi”. Khi Courteau đã mở lòng đến mức như thế này, nhiều khả năng ông sẽ sớm về với Murray và Mauresmo, có thể đó là sự bổ sung cần thiết…

Sau khi chia tay với 2 thành viên lâu năm là trợ lý HLV kiêm người đấu tập Dani Vallverdu (Dani cũng là một người bạn rất thân của Murray) và HLV thể lực Jez Green, đội ngũ huấn luyện và hỗ trợ cho Murray chỉ còn Mauresmo, HLV thể lực Matt Little và chuyên gia vật lý trị liệu Shane Annun. Cả Little lẫn Annun đều được xem như là “người của Mauresmo”, đó là lý do Mauresmo muốn đưa thêm một “người thân của cô” để gia tăng chất lượng của đội ngũ hỗ trợ và huấn luyện cho Murray ở mùa giải mới, đồng thời biến tập thể này thành một tập thể thống nhất vì một mục tiêu duy nhất, không có mâu thuẫn và va chạm nội bộ. Courteau chính là sự lựa chọn thích hợp nhất vào lúc này. Nếu đến làm việc với Murray, ông này vẫn sẽ giữ vai trò trợ lý, còn Mauresmo vẫn là HLV trưởng quyết định mọi thứ. Murray hiện đang ở Anh quốc!

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục