Andy Murray tin chính Federer sẽ là cảm hứng chiến thắng cho anh

12:38 Thứ sáu 25/01/2013

Chiều nay họ gặp nhau ở bán kết Australian Open 2013. Andy Murray nhớ lại những cuộc chiến đã qua với Federer và nói về đối thủ lớn của anh với sự tôn trọng. Murray cũng bảo những chiến thắng quan trọng trước Federer năm trước đã tạo cảm hứng cho anh và thắp lên trong anh ngọn lửa hy vọng về những thành công mới.

Chiều nay Murray vs. Federer

Ba trận chung kết Grand Slam với Roger Federer là ba thất bại. Tất cả vẫn mới mẻ như vừa diễn ra ngày hôm qua. Murray không quên nhưng anh cũng nhớ về Roger với cả những hồi ức đẹp mà đẹp nhất là chiến thắng của anh trước tay vợt Thụy Sỹ trong trận đấu tranh HCV Olympic London 2012.

Chiến thắng ấy đã tạo đà cho Murray tiếp tục tiến lên để tiếp tục đăng quang tại US Open sau trận đấu dài 5 set với Djokovic. Đó là một cột mốc mới mang tính lịch sử, mở ra chương mới trong sự nghiệp của Murray và anh không thể nào quên.

Federer luôn luôn là thách thức lớn. Với một tay vợt lớn như thế, bạn không cần phải mô tả gì nhiều. Sau rất nhiều lần đối đầu với anh ấy, tôi biết mọi chuyện không bao giờ dễ dàng. Roger quá toàn diện và để thắng được anh ấy, bạn lúc nào cũng phải những trận đấu như thể đấy là trận hay nhất trong sự nghiệp của mình."

"Bạn không được phép mắc sai lầm nếu không muốn bị trừng phạt. Hôm nay tôi tiếp tục chờ đợi một cuộc chiến khó khăn vì tôi biết một khi Roger đã ở đó, anh ấy không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì."

"Nhưng mặt khác, Federer cũng tạo cảm hứng cho tôi. Chiến thắng ở Olympic London giúp tôi giải tỏa sức ép tâm lý. Chiến thắng ấy thực sự đã làm thay đổi suy nghĩ của tôi, giúp tôi không còn bị áp lực thành công đè nặng nữa."

"Chiếc cúp vô địch US Open tôi giành được sau đó cũng được tạo đà từ thành công ở London. Thế nên, xét về phương diện nào đó, Federer đã giúp tôi trưởng thành, nuôi dưỡng những suy nghĩ tích cực và hun đúc trong tôi những khát khao chiến thắng mới”.

Liệu Murray có thể tiếp tục biến chiến thắng trước Federer ở Olympic London thành bàn đạp cho anh bật lên trong cuộc đọ sức giữa họ ở Melbourne chiều nay hay không vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ. Nhưng ít nhất, chằng nào Murray còn phấn chấn, còn lạc quan thì người ta còn có nhiều hy vọng vào những kịch tính, những cuộc chiến cam go giữa hai trong số những tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục