Andy Murray: “Thất bại trước Djokovic sẽ chỉ làm tôi thêm mạnh mẽ”

16:04 Thứ hai 28/01/2013

Thất bại bây giờ không còn ám ảnh Murray nữa. Tay vợt Vương quốc Anh bảo anh nhìn thấy những điều tích cực từ trận thua Nole ở chung kết Australian Open.

Tay vợt Andy Murray

Thất bại ấy sẽ làm anh mạnh mẽ hơn chứ không làm anh tổn thương thêm như trước nữa. Bây giờ mỗi khi lên giường ngủ, anh không còn rơi lệ nữa. “Tôi nhìn thấy những điều tích cực từ trận chung kết này. Có những lí do để tôi cảm thấy lạc quan hơn. Mấy tháng qua tôi đã chơi thứ tennis hay nhất trong sự nghiệp của mình. Tôi vào chung kết Wimbledon, vô địch US Open và chung kết Australian Open. Tại sao tôi lại thất vọng? Không có lí do gì để buồn phiền cả. Thất bại này chỉ làm tôi thêm mạnh mẽ chứ không thể đánh bại tôi".

"Tôi biết là chưa từng có ai vô địch giải Gand Slam tiếp theo ngay sau khi vô địch một giải lớn lần đầu tiên trong sự nghiệp. Vô địch Australian Open đâu phải chuyện dễ dàng nhưng tôi đã tiến rất gần, rất gần chiến thắng. và tôi thấy mình có lí do để hy vọng. Có niềm tin để tiến lên và có những điểm tựa để dựa vào. Tôi chỉ cần phải tập luyện nhiều hơn. Chắc chắn là tôi đang đi đúng hướng. Tôi sẽ tiếp tục đi trên con đường này và bạn biết đấy, rồi sẽ đến lúc bạn về đích”.

Tiếp tục tỏ ra lạc quan sau trận chung kết với Djokovic, Murray tâm sự về những biến đổi trong trạng thái tinh thần của anh vào thời điểm hiện tại so với trước đó. “Đây là lần đầu tiên tôi đánh bại Roger Federer trong một trận đấu Grand Slam dài 5 set. Bây giờ tôi cảm thấy thoải mái hơn nhiều trong một trận đấu kiểu này. Trước kia tôi không như vậy. Luôn cảm thấy lo lắng và hoài nghi bản thân. Nhưng trong trận chung kết Australian Open, tôi đã tin là tôi sẽ thắng. Cuối cùng điều ấy không đến nhưng không phải vì tôi mất tự tin. Hãy nói là vì Djokovic chơi quá tốt”.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục