Andy Murray: “Chỉ đến Úc nếu có cơ hội vô địch”

12:34 Thứ sáu 01/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tình hình hồi phục sau chấn thương đang tiến triển khá chậm khiến tay vợt số 1 Vương quốc Anh vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tham dự Úc mở rộng hay không.

Vừa qua, Murray đã có buổi chia sẻ với tờ The Telegraph về tình hình sau chấn thương và khả năng trở lại. Theo đó, tay vợt 26 tuổi cho biết anh sẽ đến Úc một khi biết chắc mình có cơ hội vô địch. Anh nói: "Tôi sẽ rất thất vọng nếu bỏ Úc mở rộng, vì đây là 1 Grand Slam. Đây là một giải đấu mà tất cả các tay vợt đều muốn chơi. Nhưng khi bạn bắt đầu lên mục tiêu cho các giải đấu, nhất là khi vừa trở lại sau chấn thương lưng thì chắc chắn đó là một quyết định cần phải cân nhắc kĩ lưỡng. Vì bạn không thể trở lại chỉ để chơi hay ở Úc mở rộng, mà sau đó còn là 1 hành trình dài".

“Nếu trở lại, tôi muốn được ở trong tình trạng khỏe mạnh và có khả năng giành chiến thắng cao nhất. Hi vọng là tôi có thể khởi động nhẹ với bóng vào tuần tới và bắt đầu có những phương pháp tập luyện khoa học hơn. Tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước phải làm để đạt được 100% phong độ như mình mong muốn".

Chia sẻ về quyết định phẫu thuật, tay vợt số 4 thế giới nói thêm: "Đó là một quyết định khó khăn, khi bạn phải phẫu thuật và tốn nhiều thời gian để hồi phục. Bạn bỏ lỡ nhiều giải đấu và bản thân bạn cảm thấy khó chịu. Thế nên, cho dù đó là Luân Đôn hay bất kì một giải đấu nhỏ nào khác, bạn cũng phải nhớ rằng đó là niềm hạnh phúc và bạn phải trân trọng khi được chơi ở đó".

Hồi tháng 7, Murray trở thành tay vợt đầu tiên của Vương quốc Anh đăng quang tại Wimbledon sau 77 năm kể từ thời của Fred Perry. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật chấn thương lưng hậu Mĩ mở rộng, tay vợt 25 tuổi đã tuyên bố nghỉ hết mùa để dưỡng thương và vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự Úc mở rộng 2014. Hiện tại, nhiều người vẫn đang trông chờ vào việc anh sẽ trở lại thi đấu ở 1 giải đấu biển diễn tại Barbados như đã dự tính từ trước.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục