Andy Murray bỏ Roland Garros 2013: Lùi một để tiến hai

08:32 Thứ năm 23/05/2013

Cuối cùng, chấn thương lưng đã khiến Andy Murray phải đầu hàng. Tay vợt người vương quốc Anh vừa tuyên bố không dự Roland Garros. Và đó có lẽ là quyết định hợp lý của Murray vào thời điểm này.

Thực tế thì Murray không hề muốn bỏ Roland Garros năm nay. Với tính cách “tham công, tiếc việc” của mình, anh vẫn khát khao được dự giải đấu này. Tuy nhiên, chấn thương đã buộc Murray phải trở thành khán giả bất đắc dĩ.

Trước đó, tại giải Rome Masters, Murray đã bị chấn thương và phải bỏ cuộc giữa chừng trong trận đấu với Marcel Granollers ở vòng 2. Những ngày sau đó, mặc dù đã rất cố gắng chữa trị, nhưng Murray không thể bình phục kịp thời.

Sau cuộc kiểm tra sức khỏe vào ngày 21.5 (giờ địa phương) và được các chuyên gia y tế tư vấn, Murray đành thông báo quyết định bỏ Roland Garros. “Đây là quyết định thực sự khó khăn. Tôi khát khao được thi đấu ở Paris, nhưng các chuyên gia y tế cho rằng tôi không đủ sức khỏe để tham dự”, Murray cho biết.

Thực tế, việc Murray không dự Roland Garros đã quyết định lợi nhiều, hại ít với bản thân anh. Dù khởi nghiệp trên sân đất nện và có ông thầy Ivan Lendl vốn là cựu ngôi sao sân đất nện (3 lần vô địch Roland Garros), nhưng Murray lại chưa bao giờ chơi tốt trên mặt sân này.

Trong 4 giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam, Murray đã vô địch Mỹ mở rộng, lọt vào chung kết Wimbledon cũng như Úc mở rộng, nhưng riêng tại Roland Garros, thành tích tốt nhất của Murray chỉ là lọt vào đến vòng bán kết 2011. Không những vậy, trong tổng số 16 danh hiệu lớn, nhỏ mà Murray đã giành được, cũng không có lần nào tay vợt này đăng quang trên mặt sân đất nện.

Ở thời điểm này, kể cả khi có thể lực sung mãn nhất, Murray cũng không được đánh giá cao bằng “Vua sân đất nện” Nadal hay tay vợt số 1 thế giới Djokovic. Thế nên, nếu “cố đấm ăn xôi” thì Murray có thể vừa không làm nên cơm cháo gì vừa bị chấn thương nặng hơn.

Dành thời gian nghỉ ngơi để có được thể trạng tốt nhất, Murray sẽ mạnh mẽ hơn khi bước vào mùa sân cỏ. Năm 2012, Murray đã lọt vào tới chung kết Wimbledon và đoạt huy chương vàng Olympic. Sau mùa sân cỏ sẽ tới các giải đấu sân cứng, mặt sân sở trường của Murray và anh có nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu vô địch đơn nam ở Mỹ mở rộng.

Với tất cả những lý do trên, việc Murray bỏ Roland Garros là cần thiết. Không cần phải “tham” tất cả các giải (đặc biệt là giải trên sân đất nện) mà nên chọn giải phù hợp và sức lực ở trạng thái tốt nhất mới là lựa chọn đúng đắn.

Long Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục