Ana Ivanovic: Hai năm mới có lại nụ cười...

10:53 Thứ ba 07/01/2014

Nụ cười mang thương hiệu của Ana Ivanovic từng khiến cho ánh nắng chói chang ở Roland Garros trở nên… không còn quá rực rỡ. Nụ cười mang thương hiệu của mỹ nhân Serbia này từng khiến cho bao đấng mày râu phải ngẩn ngơ, và một thời là thước đo của sự thành công, là yếu tố thu hút khán giả đến các sân đấu WTA Tour xem thi đấu.

Ivanovic thậm chí còn từng được xem như là một “đối trọng” của “búp bê tóc vàng Nga” Maria Sharapova, là một trong những thương hiệu để WTA ngả giá với nhà tài trợ. Nhưng… bao lâu rồi người ta không thể thấy cô nhoẻn cười khi bước lên chiếc bục cao nhất, khi được vinh danh là tay vợt vô địch ở một giải đấu? Bao lâu rồi? Quá lâu…

Lần cuối cùng Ivanovic đăng quang ở một giải đấu đó là tại Bali Tournament of Champions 2011, một giải đấu được so sánh như là WTA Championships hạng 2, dành cho 8 tay vợt mạnh… thứ nhì trong năm của WTA. Ivanovic đã đăng quang ở Bali (Indonesia) hồi tháng 11-2011 với 3 trận toàn thắng trước các tay vợt kém tên tuổi.

Nhưng dù gì thì gì, đó cũng là lần gần nhất người ta được chứng kiến mỹ nhân Serbia nhoẻn cười. Đã hơn 2 năm trời đi qua, khi mà Ana không còn được xem như là một thế lực thật sự của WTA Tour, cô luôn trở nên vô vọng trong việc tìm kiếm danh hiệu, mệt mỏi trong khả năng vươn lên tìm lại phong độ đỉnh cao, nụ cười của cô trở nên nhợt nhạt đi rất nhiều, và nếu có, người ta chỉ thấy nó vụt sáng lên le lói ở những buổi dạ tiệc, ở những sự kiện ngoài lề của sân đấu. Nụ cười mang thương hiệu một thời của Ana, nay còn đâu???

Ana Ivanovic đã lại nhoẻn cười thật tươi.

Hôm 4-1-2014, ở Auckland (New Zealand), người ta lại được trông thấy cô nhoẻn cười, một nụ cười làm cho ánh nắng đơn điệu ở Auckland chợt rực lên lấp lánh. Cô đã cười rất tươi sau khi giành được danh hiệu đầu tiên sau hơn 2 năm – cô đã đăng quang ASB Classic 2014 khi đánh bại Venus Williams (Mỹ) 6/2, 5/7, 6/4 trong trận chung kết.

Đó là một kết quả hoàn toàn bất ngờ, nếu so sánh thực lực thật sự giữa Ana và Venus, giữa những kỳ vọng dành cho Ana trong thời gian vừa qua, và nhất là khi cô đã vượt lên dẫn đến 6/2 và 5/3, nhưng lại để thua ngược 5/7 trong ván đấu thứ 2 và suýt nữa phải trả giá cho sự cẩu thả của mình bằng một thất bại cực kỳ đau đớn đầu mùa.

Sao cũng được, Ana đã giành chiến thắng, đã lại được hưởng cái hương vị ngọt ngào khó tả sau hơn 2 năm không làm được gì, và trên hết, cô đã nhoẻn cười thật tươi khi giương cao chiếc cúp vô địch thứ 12 trong sự nghiệp.

Ana nói: “Thật là tuyệt vời, tôi đã đến với tuần lễ này mà không hề thực sự mong chờ điều gì cả. Tôi thậm chí còn không nghĩ đến cả việc lọt đến trận chung kết hay giành ngôi vô địch. Đơn giản, tôi chỉ cố gắng hết sức mình và cảm thấy cực kỳ thoải mái khi đứng trên sân đấu. Mỗi một chiến thắng đều rất là đặc biệt. Chiến thắng lần này thậm chí còn đặc biệt hơn, vì đã lâu lắm rồi, tôi chưa giành được danh hiệu nào. Tôi đã tập luyện và thi đấu cật lực vì chiến thắng này, và trong cả rất nhiều lần khác khi tôi đứng trước cơ hội giành chiến thắng. Đến với một trận chung kết như thế này, đánh bại một tay vợt như thế này quả tuyệt vời”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục