Ấn tượng Johanna Konta

22:28 Thứ ba 23/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tại Australian Open vừa qua Johanna Konta gây bất ngờ khi lọt tới tận bán kết, thành tích mà có nằm mơ cô cũng chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Konta bắt đầu "nổi đình nổi đám" tại Australian Open vừa qua khi đánh bại hàng loạt hảo thủ để lọt đến tận vòng bán kết. Đó thật sự là chiến tích mà "có nằm mơ" tay vợt người Anh cũng không dám nghĩ đến khi bên cạnh cô là hàng loạt ngôi sao như Maria Sharapova, Simona Halep hay Petra Kvitova.

Tuần qua, Konta thêm một lần nữa tạo dấu ấn khi đứng số 26 thế giới, thứ hạng cao nhất mà một tay vợt Anh giành được kể từ khi Jo Durie có được vị trí này vào năm 1987. Tuy nhiên, như mọi khi, các sự kiện và giải thưởng quan trọng không mấy ảnh hưởng tới Konta.

Konta hiện đứng hạng 26 thế giới. Ảnh: Internet.

"Đó là tin khá hấp dẫn. Rõ ràng là tôi rất vui khi đạt được vị trí đó nhưng tôi hiện chỉ tập trung để vượt qua từng trận đấu mà thôi. Vì mục tiêu của tôi là cố gắng giành chiến thắng, và điều đó không thay đổi khi tôi đang đứng thứ 26 hay thứ 150," Konta nói.

Mục tiêu đó được Konta cụ thể hóa lần nữa ở sân chơi Abierto Mexicano Telcel, khi cô đối đầu Anett Kontaveit của Estonia trong trận đấu đầu tiên của cô kể từ Australian Open.

Ở thời điểm nhập cuộc, Konta nhanh chóng dẫn trước 5-0 trong ván đầu tiên nhưng không thể kết thúc một cách dễ dàng, Kontaveit vùng lên thắng ba trận liên tiếp trước khi Konta ấn định tỷ số 6-3.

Bước sang ván hai, tận dụng thời điểm Konta chững lại, tay vợt Estonia bùng lên thắng 6-3 và đưa trận đấu vào thế quân bình. Konta đứng trước nguy cơ thất bại chung cuộc khi mất break ngay trong game giao bóng đầu tiên ván ba. Dù vậy cô trở lại kịp thời bằng chiến thắng 6-4 để giành vé đi tiếp.

Đ.N | 22:11 23/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục