AFF Suzuki Cup 2014: Singapore sẽ lấy công bù thủ

13:25 Thứ hai 17/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nỗi lo hàng thủ đang khiến HLV Bernd Stange của chủ nhà AFF Suzuki Cup 2014, tuyển Singapore hết sức đau đầu. Nhiều khả năng, vị chiến lược lược gia người Đức sẽ trông chờ vào sự tỏa sáng của hàng công trên chặng đường bảo vệ chức vô địch giải.

HLV Bernd Stange (phải) của chủ nhà Singapore

Tính đến trước chiến thắng trong trận giao hữu gặp Lào hôm 13.11, tuyển Singapore để thủng lưới đến 13 bàn sau 7 trận từ đầu năm. Kết quả thu được của họ cũng không ấn tượng khi thắng 1, hòa 2 và thua 4. Theo đó, HLV Bernd Stange cho rằng chính hàng thủ là nguyên nhân khiến đội nhà phải nhận thành tích đáng thất vọng.

"Chúng tôi còn nhiều việc phải làm, đặc biệt ở hàng thủ. Tuyển Singapore để thủng lưới quá nhiều bàn thắng một cách dễ dàng. Đây là điều cả đội phải cải thiện, đặc biệt khi AFF Suzuki Cup lần này Singapore ra sân với tư cách chủ nhà", HLV Bernd Stange nói.

Hàng thủ chưa bao giờ là điểm mạnh của Singapore. Tại AFF Suzuki Cup 2012, họ vô địch sau khi để thủng lưới 6 bàn trong 7 trận. Dù Baihakki Khaizan, hậu vệ hay nhất giải Malaysia năm ngoái, Safuwan Baharudin và Shaiful Esah đã thi đấu ở tuyển Singapore suốt 2 năm liền nhưng sự chệch choạc vẫn lộ rõ trong lối chơi của họ

Mới đây, Singapore đánh bại Lào với tỷ số 2-0. Đó là trận đấu thành công về phương diện phòng ngự khi Singapore không để thủng lưới. Song, Lào không phải tên tuổi đáng gờm, do đó trận giao hữu vừa qua chưa để lại nhiều điều. Sắp tới, Singapore sẽ hoàn tất quá trình chuẩn bị cho AFF Cup bằng trận giao hữu gặp Cambodia.

Shahril Ishak (phải) là mũi nhọn tấn công nguy hiểm của Singapore

Theo phân tích của giới chuyên môn, nhiều khả năng tuyển Singapore sẽ trông cậy vào hàng công để bù cho tuyến phòng ngự không có sự chuẩn bị tốt ở AFF Cup sắp tới. Lúc này, HLV Bernd Stange đã lên sẵn danh sách 11 cầu thủ sẽ đá chính nhưng từ chối tiết lộ.

Tuy nhiên, không quá khó để đoán trước những cái tên gánh vác trọng trách ghi bàn cho Singapore. Theo đó,  Shahril Ishak, vua phá lưới AFF Suzuki up 2012 với 4 bàn, Khairul Amri, có 21 bàn trong màu áo tuyển quốc gia, Fazrul Nawaz và Sahil Suhaimi, tác giả của mỗi 10 bàn thắng ở giải S-League và Malaysian Super League, đang được nhắc đến nhiều nhất.

Kỳ thực, Singapore tại AFF Suzuki Cup 2014 sở hữu một hàng công rất lợi hại và chắc chắn sẽ trở thành mối đe dọa thường trực cho bất kỳ hàng thủ nào. "Chúng tôi có một nhóm tập hợp những tay săn bàn giỏi. Họ đang thi đấu rất tốt ở S-League và Malaysian Super League. Chúng tôi không hề lo ngại vấn đề gì với các tiền đạo cả", HLV Bernd Stange nói.

Cũng theo chia sẻ của chiến lược gia người Đức, ông muốn tuyển Singapore trình làng một thứ bóng đá tấn công hiện đại là sự kết hợp của sự đa dạng, thay vì trung thành với lối chơi chuyền bóng dài. "Chúng tôi phải giữ bóng tốt, phát huy tối đa khả năng phản công và giành chiến thắng", HLV Bernd Stange nói thêm.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục