AFF Suzuki Cup 2014: Singapore mong sức mạnh từ cầu thủ “thứ 12”

20:00 Thứ tư 19/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Việc phải thi đấu trên sân nhà là lợi thế, nhưng cũng trở thành sức ép không hề nhỏ cho Singapore, đội đang giữ cúp vô địch AFF Cup 2012. Mới đây, HLV Bernd Stange của Singapore đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình cho đội nhà bởi điều đó sẽ góp phần tăng thêm sức mạnh cho Singapore trên chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch.

Tại AFF Cup 2014, Singapore sẽ chơi các trận đấu trên sân Quốc gia với sức chứa 55 ngàn chỗ ngồi. Thời gian qua, mặt sân xấu tại đây đang phải chịu rất nhiều sự chỉ trích khi có thể ảnh hưởng về mặt chuyên môn. Cụ thể, sân Quốc gia bị chê có quá nhiều cát. Theo đó, nhiều biện pháp tối tân như dùng hệ thống đèn chiếu cực mạnh để cỏ mọc với tốc độ nhanh hơn đã và đang được đưa vào sử dụng.


Có ý kiến cho rằng Singapore có lợi thế hơn các đối thủ còn lại, vì sớm được làm quen với mặt sân. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức Bernd Stange lại không cho rằng đó là một lợi thế với đội chủ nhà. Ngược lại, ông tin cả 4 đội tuyển đều có cơ hội ngang nhau và lý do duy nhất Singapore vượt trội hơn là nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà. Được biết, đoàn quân của Bernd Stange sẽ tiếp Thái Lan ở trận mở màn của bảng B.

Việc không được thi đấu hay tập luyện trên sân Quốc gia là phạm trù ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”, HLV Bernd Stange nói. Theo nguồn tin từ báo chí, không có bất kỳ sự kiện nào được diễn ra trên sân Quốc gia tính từ thời điểm 15 ngày trước khi AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra. Đó là bởi ban quản lý muốn áp dụng công nghệ để cải tạo mặt cỏ, cũng như bảo vệ cho sân đấu có điều kiện tốt nhất hòng phục vụ giải.

Điều này đồng nghĩa chính các cầu thủ Singapore cũng không được phép tập luyện ở sân Quốc gia trước khi giải khởi tranh. “Chúng tôi hiểu đây là mặt sân mới và sẽ mất thời gian để thích nghi. Như vậy, tất cả các đội ở bảng B đều chung cảnh ngộ khi chưa biết mặt sân mới ra sao. Không hề có lợi thế ở đây cho Singapore cả. Song, chúng tôi có tin vào sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Đó là lợi thế của Singapore”, HLV Stange cho biết.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục