AFF Suzuki Cup 2014: Mặt sân Quốc gia đã sẵn sàng

13:50 Thứ hai 17/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Singapore Zainudin Nordin cho biết công tác cải tạo mặt sân Quốc gia để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 đang tiến triển rất tốt.

Tháng trước, tuyển Brazil của huấn luyện viên Carlos Dunga có trận giao hữu gặp Nhật Bản ở Singapore. Khi đó, chiến lược gia người Brazil phàn nàn mặt sân Quốc gia, vốn là một phần của khu liên hợp thể thao Singapore Sports Hub trị giá 1 tỷ USD được đưa vào hoạt động từ tháng Sáu năm nay, có quá nhiều cát. Theo đó, nhiều biện pháp được đưa ra để khắc phục vấn đề này.



Nhà chức trách Singapore phải hoãn buổi hòa nhạc của ngôi sao Châu Kiệt Luân được tổ chức ở sân Quốc gia tới tháng 12 để có thời gian cho cỏ mọc phủ đầy mặt sân. Ngoài ra, các thiết bị ánh sáng có cường độ mạnh chiếu vào ban đêm sẽ được hoạt động tối đa hòng kích thích cỏ mọc nhanh hơn, đồng thời không có bất kỳ sự kiện nào được diễn ra ở đây tính từ thời điểm 15 ngày trước khi AFF Suzuki Cup 2014 khởi tranh.

Đặc biệt, khu liên hợp thể thao mang tên Singapore Sports Hub cũng vừa nhận lời cảnh báo từ cấp trên khi đứng trước nguy cơ bị cắt vốn đầu tư nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng tương tự. "Chúng tôi không thể thanh toán những chi phí cao để rồi nhận lấy thứ không như kỳ vọng", một thông báo từ cơ quan thẩm quyền thuộc Bộ văn hoá Singapore đưa ra.

Và sau những nỗ lực cải tạo, trái ngọt cũng tới khi mặt sân Quốc gia lúc này khá hơn trước và sẵn sàng phục vụ cho AFF Suzuki Cup 2014. Điều này khiến chủ tịch Zainudin Nordin rất hài lòng. Ông viết trên Facebook: "Đó sẽ là những sự cải thiện đáng kể trước khi AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra. Tôi tin với tất cả nỗ lực làm việc chăm chỉ của các bên liên quan trong việc cải tạo sân và cả sự đầu tự của SportsHub, SportSG, AFF và FAS, Singapore sẽ có một giải đấu thành công".

Được biết, mặt sân Quốc gia khá xấu từng có thời điểm khiến Singapore bị chỉ trích rất nhiều. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng giải AFF Suzuki Cup 2014 nên được chuyển tới một địa điểm khác bởi mặt sân không tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giải đấu. Nhưng sau cùng, ban tổ chức giải đấu tuyên bố các trận đấu ở bảng B với sự có mặt của chủ nhà Singapore đều được diễn ra ở đây.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục