Adam Scott trở thành golf thủ số một thế giới

07:59 Thứ ba 20/05/2014

Nhà vô địch The Masters 2013 đã vượt qua Tiger Woods trên bảng xếp hạng chính thức các golf thủ hàng đầu thế giới.

Scott tiến chiếm đỉnh bảng sau 38 tuần liên tiếp ở vị trí số hai. Anh là golf thủ thứ 17 trên thế giới có được vinh dự này kể từ khi bảng xếp hạng OWGR ra đời.

Điểm số của Scott hiện tại là 7,99 và Woods (tụt xuống thứ hai) là 7,85. Xếp thứ ba là ngôi sao người Thụy Điển Henrik Stenson đạt 7,72 điểm.

Sự vắng mặt tại các giải đấu do chấn thương thời gian qua đã ảnh hưởng lớn đến điểm số của Tiger, khiến anh mất trung bình 0,2 điểm mỗi tuần. Do đó, việc những đối thủ đứng ngay phía sau vươn lên chiếm vị trí mà "Mãnh Hổ" từng nắm giữ trong suốt 60 tuần qua chỉ là vấn đề thời gian.

Adam Scott (trái) và Woods.

Scott trở thành người Australia đầu tiên lên đỉnh cao thế giới trong 16 năm qua, kể từ khi Greg Norman làm được điều này năm 1998. Khi đó golf thủ có biệt danh "Cá Mập Trắng" nắm giữ ngôi vị suốt 331 tuần và cho đến nay đó vẫn là một kỷ lục khó bị đẩy lùi.

Năm ngoái Scott cũng đã đi vào lịch sử khi trở thành golf thủ Australia đầu tiên vô địch Masters - một trong bốn giải major danh giá của làng golf thế giới.

Trở thành số một đã khó, giữ vững được vị trí này còn khó hơn bởi điểm số giữa các vị trí không chênh lệch quá nhiều.

Thách thức lớn nhất của Scott hiện nay là Stenson - người tham gia đồng thời cả PGA Tour và European Tour với tổng số khoảng 60 giải đấu lớn nhỏ mỗi năm.

Gia Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục