7 cầu thủ “nửa mùa” khó tin ở Premier League

00:58 Thứ bảy 04/04/2015

Cầu thủ “nửa mùa” ở đây ám chỉ những người chỉ tỏa sáng trong giai đoạn đầu của mùa giải trước khi mất hút trong phần tiếp theo. Cesc Fabregas của Chelsea là một ví dụ điển hình.

Cột mốc: Nửa mùa giải đầu bao gồm toàn bộ 19 vòng đấu lượt đi, tính từ ngày khai mạc đến ngày cuối cùng của năm 2014. Nửa tiếp theo tính từ ngày đầu tiên của năm mới 2015 đến nay.

Cesc Fabregas (Chelsea)

Hết vòng 19, Fabregas ghi được 2 bàn thắng và có đến 13 pha kiến tạo. Thời điểm ấy, truyền thông Anh rất kỳ vọng ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ phá kỷ lục kiến tạo của Henry trước đây, nhưng càng kỳ vọng lại càng thất vọng. 11 trận tiếp theo, Fabregas chỉ có thêm 3 pha kiến tạo thành bàn và hoàn toàn “tịt ngòi”. Phong độ kém cỏi của tiền vệ này khiến Chelsea mất không ít điểm trong giai đoạn 2, và thậm chí, một nhóm cổ động viên ở Stamford Bridge đã la ó chỉ trích Fabregas không tiếc lời.

Gylfi Sigurdsson (Swansea)

19 trận đấu lượt đi, Gylfi Sigurdsson ghi được 4 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo thành bàn nhưng 11 trận tiếp theo, tiền vệ tấn công này chỉ ghi được thêm vỏn vẹn 1 bàn thắng và không có bất cứ đường kiến tạo thành bàn nào. Sự sa sút của Sigurdsson là lý do không nhỏ khiến giấc mơ dự cúp châu Âu của Swansea ngày càng xa vời.

Stewart Downing (West Ham)

Downing thi đấu như “hồi xuân” ở mùa giải này. Lượt đi, anh có được 4 bàn thắng và 6 pha kiến tạo, góp công lớn giúp West Ham bay cao trên BXH. Lượt về, anh bắt đầu sa sút và chỉ có thêm 1 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo khác.

Graziano Pelle (Southampton)

Nếu mùa giải chỉ có lượt đi, Pelle chắc chắn nằm trong top các tân binh xuất sắc nhất Premier League khi anh ghi được 8 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo, góp công lớn giúp Southampton chiếm lĩnh một vị trí top 4. Đáng tiếc, Pelle hoàn toàn mất hút ở giai đoạn 2. Hiện tại, tiền đạo người Ý đã “tịt ngòi” 13 trận liên tiếp.

Sergio Aguero (Man City)

Aguero rõ ràng là một cái tên khá ngạc nhiên trong danh sách này, tuy vậy, anh hoàn toàn “xứng đáng” nếu so sánh 2 nửa mùa giải với nhau. Lượt đi, Aguero ghi được 14 bàn và kiến tạo 3 lần chỉ sau 14 trận đấu, nhưng ở giai đoạn lượt về đến lúc này, tiền đạo người Argentina mới có thêm được 3 bàn thắng và 4 lần kiến tạo. Phong độ ghi bàn kém cỏi của Aguero là lý do chính khiến Man City hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Chelsea.

Alexis Sanchez (Arsenal)

Đừng bất ngờ. Sanchez lượt về rõ ràng kém lượt đi về mọi mặt. Lượt đi, ngôi sao người Chile hết lần này đến lần khác đóng vai người hùng của Pháo thủ với tổng cộng 10 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Lượt về anh chỉ có thêm 3 bàn thắng và 1 lần kiến tạo khác. Việc Arsenal đang thi đấu tốt khiến người ta quên mất sự sa sút khá nghiêm trọng của cá nhân Sanchez.

Angel di Maria (Man Utd)

10 trận đầu tiên ở Premier League, Di Maria ghi 3 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo. Nhưng từ sau khi dính chấn thương, tiền vệ này đã sa sút trông thấy và chịu khá nhiều chỉ trích. Cho dù có đến 5 pha kiến tạo trong 9 lần ra sân gần nhất, Di Maria vẫn bị mất vị trí chính thức ở Man Utd vào tay Juan Mata.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục