6 năm không vượt nổi vòng 4 Wimbledon, Nadal nói gì?

13:16 Thứ ba 11/07/2017

TinTheThao.com.vnTừ năm 2012 đến nay Rafa chưa bao giờ đi quá vòng bốn ở giải đấu diễn ra trên mặt sân cỏ tại Luân Đôn.

rafael-nadal-vs-gilles-mu

 Nadal gục ngã trước tay vợt có khả năng giao bóng ổn định và uy lực. Ảnh: Internet.

Wimbledon xem ra vẫn là “miền đất dữ” với Nadal khi trong 6 lần gần nhất dự giải, anh chưa từng tiến xa hơn vòng 4. Đêm qua Nadal đã phải nhận cú sốc khi gác vợt 3-6, 4-6, 6-3, 6-4, 13-15 trước Gilles Muller sau 4 giờ và 48 phút so tài kịch tính.

Được biết đây chính là thời gian dài nhất tại một trận đấu của Nadal ở Wimbledon, ngang bằng kỉ lục mà anh từng thiết lập ở chung kết giải đấu này năm 2008 khi từng thắng Roger Federer và vô địch.

“Thực sự là Muller chơi tốt. Tôi không đạt phong độ cao nhất trong 2 set đầu, mắc một số lỗi khiến tôi sau đó luôn bị đặt trong tình trạng phải bám đuổi tỷ số. Như thế thật khó khăn khi phải chống lại một đối thủ như Muller. Chúc mừng anh ấy. Muller đã chơi hay, nhất là ở set quyết định. Tôi đã chiến đấu cho tới đường bóng cuối cùng với sự tập trung và quyết tâm cao nhất. Đây có lẽ không phải trận đấu tốt nhất của tôi nhưng cũng phải thừa nhận tôi đã gặp phải một đối thủ rất khó chịu...

... Tôi chưa bao giờ nói rằng mình sẽ không trở lại. Tôi muốn tái xuất ở giải đấu này bởi vì muốn thi đấu nhiều trận hơn ở sân Trung tâm. Xin lỗi số đông CĐV đã ủng hộ tôi.

Tôi đã thua ở vòng 4. Đó không phải là kết quả mà tôi mong đợi. Thật khó để trở lại sau khi bị hạ gục hai lần chống lại một tay vợt như anh ấy. Tôi nghĩ rằng tôi đã có thời điểm chơi tốt. Tôi có cơ hội tốt để dứt điểm ở set 5, nhưng anh ấy còn có nhiều cơ hội hơn so với tôi. Vì vậy, có lẽ anh ấy xứng đáng hơn tôi." Nadal chia sẻ sau trận đấu.

Còn với Gilles Muller, tay vợt hạng 26 thế giới người Luxembourg tỏ ra sung sướng đặc biệt khi lần thứ 2 có được thắng lợi trước Nadal ở Wimbledon (sau lần đầu tiên năm 2005) để lần đầu tiên vào tứ kết Wimbledon. 

Muller xúc động nói: "Thực sự là tôi không tin vào những gì đã diễn ra. Cảm giác thật tuyệt vời. Tôi rất vui vì mình đã thắng và giờ có mặt ở tứ kết. Đây chắc chắn là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã bị chấn thương nặng năm 2013 và từng không chắc chắn có thể trở lại thi đấu. Tôi đã chơi rất nhiều trận đấu tuyệt vời sau đó nhưng chắc rằng đây sẽ là thắng lợi lớn nhất kể từ khi tái xuất. Đặc biệt hơn khi ở giai đoạn này của Grand Slam, tôi đã thắng được một trong những tay vợt đang thống trị quần vợt thế giới năm nay thêm một lần nữa trong đời.”

Đối thủ của Muller ở tứ kết là tay vợt người Croatia - Marin Cilic.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:15 11/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục